ยอดขายสินค้า Lanna Expo 2016 ช่วยเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจเกือบ 100 ล้านบาท

b.6สรุปผลการจัดงาน Lanna Expo 2016 ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ยอดจำหน่ายสินค้าและมูลค่าทางเศรษฐกิจ กว่า 94,442,706 บาท ผู้เข้าชมงานมีความพึงพอใจในการจัดงาน

นางศิริพร รือเรือง หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ผลการจัดงาน Lanna Expo 2016 ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วยจังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิถุนายนถึง 6 กรกฎาคม 2559 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษาจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้แนวคิด Lanna…Endless Charm : Lanna Health and Wellness ซึ่งการจัดงานดังกล่าวได้เสร็จสิ้นแล้ว สำนักบริหารยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ขอสรุปผลการจัดงานในภาพรวมดังนี้ สำหรับพื้นที่การจัดงานและการออกบูธการจัดแสดงนิทรรศการทั้ง 12 โซน มีผู้ประกอบการ 826 ราย ผลการสำรวจนับจำนวนคนเข้าชมงานระหว่างเวลา 10:00-21:00 น. ด้วยวิธีการนับทางสถิติคิดเป็นจำนวนรวมทั้งหมด 321,085 คน คิดเป็นเฉลี่ยวันละ 45,869 คน โดยเมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนผู้เข้าชมงาน Lanna Expo 2015 ตลอดการจัดงาน 10 วัน จำนวนทั้งหมด 427,747 คน สรุปได้ว่าในปี 2016 มีจำนวนผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 3,094 คนต่อวัน มูลค่าทางเศรษฐกิจยอดซื้อขายภายในงาน 52,289,091 บาทยอดคำสั่งซื้อ 42,153,615 บาทยอดมูลค่ารวมภายในงาน 94,442,706 บาท ซึ่งมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น (ปี 2015 มีมูลค่า 73,063,366 บาท)

สำหรับความพึงพอใจต่อการจัดงานสำรวจผู้เข้าชมงานจำนวน 1,000 คน มีความพึงพอใจในการจัดงานครั้งนี้ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.67 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.71 ร้อยละ 93.4 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านแล้ว พบว่า ด้านการจัดกิจกรรมผู้เข้าชมงานมีความพึงพอใจในเรื่องจำนวนร้านค้ามากกว่าเรื่องอื่นๆ รองลงมาคือรูปแบบงานและบรรยากาศโดยรวมของงานและถัดมาคือความ น่าสนใจของสินค้าและหน่วยงานที่เข้าร่วมงาน ตามลำดับ ด้านสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก พบว่า ผู้เข้าชมงานมีความพึงพอใจเรื่องระบบระบายอากาศและความเย็นมากกว่าเรื่องอื่นๆ รองลงมาคือเรื่องแสงสว่างภายในงานและถัดมาคือเรื่องของความสะอาดของสถานที่จัดงาน
ส่วนด้านการบริการ พบว่า ผู้เข้าชมงานมีความพึงพอใจเรื่องการบริการข้อมูลของฝ่ายประชาสัมพันธ์มากกว่าเรื่องอื่นๆในส่วนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้ประกอบการ เสนอว่า การบริหารจัดการโซน ควรให้มีสัดส่วนที่เท่ากัน การประชาสัมพันธ์ทางสื่อมากขึ้นและขอให้จัดงานทุกปี การแสดงบนเวทีในงานส่งเสียงดังทำให้สื่อสารกับลูกค้าลำบาก ควรขยายเวลาเปิดงานถึงสามทุ่ม ควรมีการจัดระบบจราจรให้ดีขึ้น ในส่วนข้อเสนอแนะของผู้ชมงานควรมีการประชาสัมพันธ์จัดงานและส่วนจัดแสดงสินค้าแต่ละชนิดเพิ่มมากขึ้น ควรมีบูธแสดงสินค้าหลากหลายกว่านี้และจัดโซนให้เป็นระเบียบและชัดเจน ควรมีการเพิ่มปริมาณจุดทิ้งขยะภายในงาน ร้านค้าอาหารมีจำนวนตัวเลือกหลากหลาย ควรให้ผู้เข้าร่วมงานมีส่วนร่วมในกิจกรรมการจัดงาน หรือการเล่นเกม การเช็กอินสถานที่จัดงานติดแฮชแท็กเพื่อรับของรางวัล เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น