อบรม“เทคนิคการทำสบู่แฟนซีสมุนไพร” ใครก็ทำได้

B-7.jpg
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ จัดอบรมหลักสูตร“เทคนิคการทำสบู่แฟนซีสมุนไพร” ใครก็ทำได้ วันที่ 11 กันยายน 2559 เวลา 9.00 – 16.30 น. ณ มหาวิทยาลัยนอร์ท – เชียงใหม่
ศาสตรจารย์ ดร. ภก. จีรเดช มโนสร้อย ประธานหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีเครื่องสำอาง คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท – เชียงใหม่ เปิดเผยว่าเนื่องจากกระแสการให้ความสำคัญทางด้านความงามและสุขภาพที่มีค่านิยมมากขึ้น จนส่งผลให้อุตสาหกรรมความงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมเครื่องสำอางมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วทั้งในและต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาเครื่องสำอางให้แก่ผู้สนใจที่มีเวลาจำกัด จึงจัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “เทคนิคการทำสบู่แฟนซีสมุนไพร (Techniques of Fancy Herbal Soap Production)” ขึ้นวันที่ 11 กันยายน 2559 เวลา 9:00 – 16.30 น. ณ ห้องรัฐมนตรีและห้องปฏิบัติการสาขาวิชาเครื่องสำอาง อาคาร 3 ชั้น 4 มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ โดยมีค่าลงทะเบียนท่านละ 2,000 บาท
จากผลสำรวจของมหาวิทยาลัยหอการค้าที่ได้สำรวจและจัดอันดับ 10 ธุรกิจเด่นในปี พ.ศ.2559 จากการประเมินยอดขาย ต้นทุน การรับมือกับความเสี่ยง กำไร และกระแสความต้องการของตลาด พบว่า กระแสสุขภาพและความงามมีมากขึ้น จึงทำให้ธุรกิจด้านการแพทย์และความงาม เป็นอันดับ 1 ต่อเนื่องมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2554 จนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ยังพบว่าอุตสาหกรรมด้านความงามของไทยได้รับการยอมรับจากทั้งในและต่างประเทศในด้านคุณภาพและราคา อย่างไรก็ตาม จำนวนบุคลากรที่มีความรู้เฉพาะทางด้านเครื่องสำอางมีจำนวนจำกัด ดังนั้นหลักสูตรเทคโนโลยีเครื่องสำอางจึงสามารถตอบโจทย์ต่อการเพิ่มจำนวนบุคลากรดังกล่าว
ซึ่งหลักสูตรนี้ได้เน้นการต่อยอดความรู้ทั่วไปทางด้านเครื่องสำอางโดยการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อยกระดับ คุณภาพ ประสิทธิภาพ และความปลอดภัยของเครื่องสำอาง ซึ่งเป็นหลักสูตรที่สอดคล้องและส่งเสริมต่อเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ คือ การเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสมัครเข้าร่วมอบรมและสอบถามได้ที่คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 053-819849 หรือ 053-819999

ร่วมแสดงความคิดเห็น