กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เข้าเยี่ยมคารวะ ผบช.ภ.5

S__4317224

นางเจนนิเฟอร์ ฮาร์ไฮ กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เข้าเยี่ยมคารวะ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ และเชื่อมความสัมพันธ์อันดีต่อกัน

ที่ห้องรับรอง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค5 พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) , รอง ผบช.ภ 5 และ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมคณะให้การต้อนรับ นางเจนนิเฟอร์ ฮาร์ไฮ กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ใหม่ และหารือข้อราชการ

กงสุลใหญ่ฮาร์ไฮ ได้ขอบคุณที่ทางตำรวจภูธรภาค5 ได้ดูแลนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ทั้งนี้ พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ฯ ได้เชิญชวนให้ชาวสหรัฐอเมริกา ที่มาทำงานและอาศัยอยู่ในประเทศไทย มาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ในโอกาสนี้ พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ฯ ผบช. ภ.5 ได้มอบของที่ระลึกให้กับ นางเจนนิเฟอร์ ฮาร์ไฮไว้เป็นที่ระลึก

S__4317225

สำหรับประวัติของ นางเจนนิเฟอร์ ฮาร์ไฮ เป็นชาวเมืองแฮร์ริสเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย จบการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาคณิตศาสตร์จาก Loyola College รัฐแมริแลนด์ และสาขากิจการต่างประเทศจาก Georgetown University เคยศึกษาที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ กรุงเทพฯ อีกทั้งเคยเป็นอาสาสมัครหน่วยสันติภาพสหรัฐฯ สอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับชั้นมัธยมปลายในสาธารณรัฐแอฟริกากลาง

ก่อนเข้ารับตำแหน่งกงสุลใหญ่ที่ประเทศไทย ดำรงตำแหน่งรองที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง ประจำสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีประสบการณ์ปฏิบัติราชการในต่างประเทศ เป็นที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองและเศรษฐกิจ ประจำสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ณ นครย่างกุ้ง เคยปฏิบัติงานเกี่ยวกับการเมืองภายในประเทศที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ณ กรุงมอสโก และดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุลและฝ่ายเศรษฐกิจที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ขณะประจำที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

S__4317227

เคยร่วมคณะเตรียมงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ โคลิน พาวเวลล์ และทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาอาชีพบุคลากรสำหรับข้าราชการชั้นต้นของกระทรวงการต่างประเทศ

กงสุลใหญ่ฮาร์ไฮ สามารถพูดภาษาไทย ญี่ปุ่น พม่า รัสเซีย และฝรั่งเศส สมรสกับนายโคลิน เฟิรสต์ ซึ่งเป็นข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เช่นกัน มีบุตร-ธิดา สามคน ได้แก่ เฮเลน เอวา และวิกเตอร์

ร่วมแสดงความคิดเห็น