แชมป์ที่ 5 โปรเม กระหึ่มโลก ทำ 23 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ที่แคนาดา

jutanugarn_a596425730
คว้าแชมป์อีกแล้ว โปรสาวไทย เอรียา จุฑานุกาล ในกอล์ฟ CANADIAN PACIFIC WOMEN’S OPEN ในประเทศแคนาดา การแข่งขันพึ่ง จบไปเมื่อตอน ตีห้ากว่าๆตามเวลาในประเทศไทย โปรเมทำคะแนนนำมาตลอด 3 วัน และในวันสุดท้าย เธอตีเพิ่มได้มาอีก 6 อันเดอร์พาร์รวมของเดิม 17 อันเดอร์ รวมเป็น 23 อันเดอร์พาร์ พอที่ให้เธอคว้าแชมป์นี้ไปครองได้สำเร็จ1472432288500

หลังจากอกหักจากกอล์ฟในกีฬาโอลิมปิกที่ ริโอเดอจาเนโร สัปดาห์ที่ ผ่านมา โดยอันดับ 2 เป็น Sei Young kim จากเกาหลีใต้ทำได้ 19 อันเดอร์พาร์ และ In Gee Chun จากเกาหลีใต้ตามมาอันดับ 3 ทำได้ 18 อัน เดอร์พาร์ ส่วนโปรสาวไทย นนทิยา ศรีสว่าง โปรสาวจากเชียงใหม่ ทำได้ 9 อันเดอร์พาร์ บุษบากร สุขภัณฑ์ โปรสาวจากเชียงราย ทำได้ 6 อัน เดอร์พาร์ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ 2 อันเดอร์พาร์ ปัณรัตน์ ธนพลบุญรัศมี 1 อันเดอร์พาร์ และ เบญญาภา นิภัทรโสภณ ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ และโปรสาวไทยทั้งหมดก็คงยังกลับประเทศไทยไม่ได้เพราะวันที่ 1-4 กันยายน 59 ก็จะมีการแข่งขันกอล์ฟ LPGA ในแคนาดาอีกรายการหนึ่งนั่นเอง

สำหรับ การจัดอันดับโลก ก็ยังคงเป็นไปตามเดิม โปรเม ยังมีคะแนนตาม ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกอยู่หลายคะแนน แต่เชื่อแน่ว่าถ้าหากยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โปรเมสาวไทยของเรามีสิทธิ์ได้ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกภายในปีนี้แน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น