ชาวบ้านเรียนปั้นโอ่ง สู้ปัญหาภัยแล้งลำพูน

1110เทศบาลตำบลเวียงยอง ร่วมกับ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน จัดโครงการฝึกอบรมเรียนรู้การปั้นโอ่งน้ำขนาดใหญ่ เพื่อป้องกันแก้ปัญหาภัยแล้ง ในพื้นที่ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประชาชนผู้สนใจ นำไปปฏิบัติให้มีภาชนะสำหรับเก็บกักน้ำในหน้าแล้ง

เมื่อวันที่ผ่านมา ที่หอประชุม เทศบาลตำบลเวียงยอง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เทศบาลตำบลเวียงยอง ร่วมกับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน จัดโครงการฝึกอบรมเรียนรู้การปั้นโอ่งน้ำขนาดใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ตำบลเวียงยอง ประจำปี 2559 โดยมีนายศุภรักษ์ ศิริจันทรานนท์ นายกเทศมนตรีตำบลเวียงยอง เป็นประธานการเปิดโครงการ มีพนักงานเทศบาลตำบลเวียงยอง , กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ประชาชนในพื้นที่ตำบลเวียงยองเข้าร่วมโครงการ จำนวน 78 คน โดยพันเอกพงค์มิตร ปินปันคง เสนาธิการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน นำกำลังพล มาถ่ายทอดเทคนิคในการปั่นโอ่ง ให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรม

โครงการฝึกอบรม การปั้นโอ่งในครั้งนี้ ถือเป็นการเตรียมการป้องกัน แก้ปัญหาภัยแล้ง ในพื้นที่ตำบลเวียงยอง อ.เมืองลำพูน ตามกรอบ แนวทางการดำเนินงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้ทันต่อเหตุการณ์ อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร เจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลเวียงยอง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเผชิญกับภัยแล้งที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

9

ร่วมแสดงความคิดเห็น