เปิดตัวสินเชื่อSoft Loan 3 ให้SMEsเปลี่ยนเครื่องจักร

b.2
นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ SME Development bank

เอสเอ็มอี ดีเวลลอปเม้นท์แบงค์ยกทัพขึ้นเหนือ ลุยเปิดตัวสินเชื่อ Soft Loan 3 เพื่อปรับเปลี่ยนเครื่องจักรใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการ สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการปรับเปลี่ยนเครื่องจักรใหม่ ได้มีแหล่งเงินทุนที่อัตราดอกเบี้ยต่ำและมีเงื่อนไขในการผ่อนชำระที่ผ่อนปรน ชี้เชียงใหม่เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีศักยภาพสูงในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านอุตสาหกรรมหรือการท่องเที่ยวต่างๆ

เมื่อวันที่ผ่านมา เอสเอ็มอี ดีเวลลอปเม้นท์แบงค์ จัดแถลงข่าวเปิดตัวสินเชื่อ Soft Loan 3 เพื่อผู้ประกอบการ SMEs โดยมีนายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ SME Development bank เป็นผู้กล่าวรายงาน และนางสัญญา ไชยเชียงของ คลังจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้กล่าวต้อนรับ ณ ห้องทิพย์พิมาน โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว

โดยนายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ SME Development bank เปิดเผยว่า สำหรับสินเชื่อ Soft Loan 3 มีเงื่อนไขสุดพิเศษวงเงินกู้สูงสุดได้ถึง 90 % ของใบสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่ดอกเบี้ยต่ำเพียง 4 % ต่อปีตลอดอายุสัญญา กู้สูงสุดถึง 7 ปี ไม่ต้องจ่ายเงินต้นนาน 12 เดือน กู้ได้สูงสุดถึง 15 ล้านบาท และหากกู้ไม่เกิน 10 ล้านบาทไม่ต้องประเมินราคาไม่ต้องจดจำนองเครื่องจักรสามารถใช้ บสย.ค้ำประกันร่วมกับการจดแจ้งหลักประกันตาม พรบ. หลักประกันธุรกิจได้ ซึ่งเชื่อว่าสินเชื่อดังกล่าวจะตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการ SMEs ได้ตรงใจ สามารถช่วยให้กิจการเดินหน้าขยายกำลังการผลิตให้ธุรกิจเติบโตยิ่งขึ้น

กรรมการผู้จัดการ SME Development bank กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ธนาคารยังได้นำผลิตภัณฑ์สินเชื่ออีกหลากหลายประเภทเพื่อช่วยผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการขยาย หรือปรับปรุงกิจการ อาทิ สินเชื่อ SMEs บัญชีเดียว สนับสนุนผู้ประกอบการที่จดแจ้งบัญชีเดียวตามนโยบายรัฐบาลสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ Policy Loan สนับสนุนผู้ประกอบการใหม่ ที่ทำธุรกิจไม่เกิน 3 ปี และมีนวัตกรรม หรือผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการต่อยอดธุรกิจขยายตลาดไปสู่ AEC โดยภายในงานธนาคารได้เปิดบูธรับคำขอกู้ และให้บริการ ปรึกษาแนะนำ และมีบริการตรวจข้อมูลเครดิตบูโรฟรี บสย. ให้คำปรึกษาเรื่องการค้ำประกันอีกด้วย

ทั้งนี้วัตถุประสงค์หลักของสินเชื่อ Soft Loan 3 ต้องการให้ผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการปรับเปลี่ยนเครื่องจักรใหม่ ได้มีแหล่งเงินทุนที่อัตราดอกเบี้ยต่ำและมีเงื่อนไขในการผ่อนชำระที่ผ่อนปรน ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีศุกยภาพเพรียบพร้อมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านอุตสาหกรรมหรือการท่องเที่ยวต่างๆ SME Development bank หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสินเชื่อ Soft Loan 3 จะช่วยผลักดันให้เศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง เจริญเติบโตมากยิ่งขึ้นอย่างยั่งยืน นายมงคล กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น