แหล่งหนีเรียนเที่ยวสุดฮิต “น้ำตกวังบัวบาน” กับ “สวนบวกหาด”

“ปวิณ” สั่งเพิ่มความเข้มตรวจ “ร้านเกม” หลังพบนักเรียนเข้าใช้บริการช่วงเที่ยงเพิ่มมากขึ้น ปปส.ภาค 5 เผยข้อมูล แหล่งหนีเรียนเที่ยวสุดฮิต “น้ำตกวังบัวบาน” กับ “สวนบวกหาด” เด็กที่หนีเรียนมากที่สุดอยู่ระดับมัธยม “ปวิณ” สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคุยกันเร่งแก้ปัญหาสังคม

images
ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศูนย์ราชการ จ.เชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 8/2559 ประจำเดือนสิงหาคม 2559 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอทั้ง 25 อำเภอ ทหาร ตำรวจ สถาบันการศึกษา ร่วมประชุม

IMG_0312
นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ ได้ให้ข้อสั่งการว่า อยากย้ำให้ทุกหน่วยงานใน 4 ประเด็นคือ เรื่องแรกการรายงานผลการปฏิบัติงานด้านยาเสพติดในการรายงานลงระบบ หากอำเภอไหนดำเนินการแล้วเสร็จให้รีบรายงานลงระบบโดยเฉพาะเรื่องการจัดระเบียบสังคม ขอให้ติดตามเร่งรัดในอำเภอที่ยังค้างอยู่ให้ดำเนินการโดยด่วน เรื่องที่ 2 เรื่องที่ยังค้างอยู่ในกลุ่มต่างๆ ซึ่งเป้าที่กำหนดไว้นั้นมีไม่มากขอให้เร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 ก.ย.59 นี้ในทุกเรื่อง

dsc_9434
“ส่วนเรื่องที่ 3 คือเรื่องร้านเกม ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน ไปพูดคุยกันในการจะต้องจัดระเบียบร้านเกม ที่กลายเป็นปัญหาสังคมไปแล้ว เรื่องที่ 4 คือการคีย์ข้อมูลหมู่บ้านแยกระดับความรุนแรงของปัญหายาเสพติด ยังมีไม่กี่อำเภอที่ยังไม่ได้คีย์ข้อมูล ซึ่งต้องให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ส.ค.59 นี้ เรื่องนี้ขอให้นายอำเภอที่ยังไม่ได้คีย์ข้อมูลกำกับเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการด้วยตัวเอง ซึ่งเรื่องนี้จะมีผลต่องบประมาณที่จะต้องใช้ดำเนินการการจัดการปัญหายาเสพติดในปีงบประมาณ 2560 ด้วย” นายปวิณ ชำนิประศาสน์ กล่าว

สำหรับประเด็นร้านเกม เจ้าหน้าที่ของ สำนักงาน ปปส.ภาค 5 ได้รายงานต่อที่ประชุมว่า จากการตรวจตราพบเด็กนักเรียนกระทำความผิดมากที่สุดคือการหนีเรียน การเที่ยวเตร่ รองลงมาคือการสูบบุหรี่ เวลาที่พบการกระทำผิดเป็นช่วง 12.00-14.00 น. สถานที่ที่พบและน่าห่วงใยคือ ร้านเกม ซึ่งในเวลาราชการกฎหมายจะไม่อนุญาตให้นักเรียนเข้าใช้บริการในร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต ยิ่งในช่วงเวลา 12.00-15.00 น. ร้านเกมจะไม่ให้นักเรียนเข้าใช้บริการเลย แต่ตรวจพบว่ามีนักเรียนเข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งควรต้องมีการตรวจร้านเกมอย่างเข้มข้นและบ่อยครั้งขึ้นกว่าเดิมในช่วงเวลาดังกล่าว อีก 2 แห่งที่ต้องช่วยกันตรวจตราคือ บริเวณน้ำตกวังบัวบานและสวนบวกหาด ซึ่งจะพบนักเรียนหนีเรียนไปเที่ยวกันมาก สำหรับสถิติที่พบในเดือนสิงหาคม เป็นนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาทั้งตอนต้นและตอนปลาย ตรวจพบว่าหนีเรียนมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น