จับครั้งใหญ่ไก่ชน มูลค่ากว่าครึ่งล้าน บรรทุกเต็มรถ จนมุมคาด่านฯ

1ไก่ชนปศุสัตว์เชียงใหม่ ทหารตำรวจ สัตวแพทย์ สกัดจับรถบรรทุกขนไก่ชนเต็มคันรถคาด่านตรวจขณะที่กำลังขนจากเชียงใหม่มุ่งสู่กรุงเทพฯ มีมูลค่ากว่าครึ่งล้าน คนขับรับสารภาพเป็นเพียงคนรับจ้างขนเท่านั้น

เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 1 กย 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เชียงใหม่ นำโดย นายอดุลย์ สุขแสวง สารวัตรปศุสัตว์เชียงใหม่ พร้อมกับพวก ร่วมกับทหาร พ.ต.สมบัติ ญาณะโค หน.ชป.ร้อย.รส.ที่4 พัน.พัฒนา3 กกล.รส.จว.ชม.อ.สารภี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.สารภีเชียงใหม่ น.สพ.มงคล ศรีจันทร์ นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์เชียงใหม่และ ปศุสัตว์อำเภอสารภี ได้ตั้งด่านตรวจสัตว์และซากสัตว์ บนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11 ตรงบริเวณแยกป่าแดด ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่

ขณะตั้งด่านนั้นได้มีรถบรรทุกยี่ห้อนิสสันสีขาว 4 ล้อทะเบียน 1 ฒณ 622 กทม.ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นรถยนต์ดังกล่าว.โดยมีนายชัยยะ วงศ์นวล อายุ 30 ปี บ้านเดิมเลขที่ 141/2 หมู่ 7 ต.จ้อมแรด อ.เถิ่น จ.ลำปาง เป็นผู้ขับรถได้บรรทุกสัตว์ปีก(ไก่ชน)จำนวน 64 ตัว จากพื้นที่อำเภอสารภี ปลายทางกรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบผู้ต้องหาไม่มีใบอนุญาตเคลื่อนย้ายสัตว์ จากสัตวแพทย์ต้นทาง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้พร้อมอายัดของกลางทั้งหมด โดยได้ตั้งข้อกล่าวหานายชัยยะฯ “ได้กระทำการเคลือ่นย้ายสัตว์ปีกภายในเขตเฝ้าระวังโรคระบาดชนิดไข้หวัดนก ในสัตว์ปีกและเคลื่อนย้ายสัตว์ปีก ข้ามเขตจังหวั้ดโดยไม่ได้รับอนุญาตจากสัตว์แพทย์ท้องที่ต้นทาง”

จากการสอบสวน นายชัยยะ ได้ให้การว่า ได้ทำการเคลื่อนย้ายสัตว์ปีก จาก หมุ่ 3 ต.ไชยสถาน อ.สารภีเชียงใหม่ เพื่อจะขนย้ายไปยังปลายทางที่กรุงเทพ ไม่มีใบอนุญาติขนย้ายแต่อย่างใด โดยไก่ทั้งหมดเป็นไก่ชน มูลค่าไก่ชนทั้งหมด 500,000 บาท จำนวน 64 ตัว โดยไม่รู้ว่านายทุนต้องการเอาไก่ชนไปทำไม ตนเพียงรับจ้างขนเท่านั้น น่าจะมีการนำไปซื้อขายกันในเรื่องของพวกชอบไก่ชน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายชัยยะ และของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.สารภีเชียงใหม่ดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น