สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จัดอบรมพัฒนาบุคลากรด้านรายการ เพื่อเพิ่มพูนทักษะแก่ นักจัดรายการวิทยุในสังกัด

S__2826743สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จัดอบรมพัฒนาบุคลากรด้านรายการ เพื่อเพิ่มพูนทักษะแก่ นักจัดรายการวิทยุในสังกัดให้มีคุณภาพ และตรงกลุ่มเป้าหมายมากสุด สามารถนำเสนอข่าวสารอย่างถูกต้อง รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

วันนี้ (1 ก.ย.2559) ที่ห้องประชุมสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ นางดวงมาลย์ ศรีกิจวิไลกุล ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เป็นประธานเปิดการอบรมพัฒนาบุคลากรด้านรายการ หัวข้อ “การเป็นนักจัดรายการที่มีคุณภาพ” ตามโครงการพัฒนาบุคลากรด้านรายการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมซึ่งเป็นบุคลากรด้านรายการของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่ง ประเทศไทย และ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยเพื่อการศึกษา ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน จำนวน 21 คน ได้รับการพัฒนาทักษะการจัดรายการจากวิทยากรนำไปพัฒนาการผลิตรายการ ให้มีคุณภาพ และตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด สามารถนำเสนอข่าวสารอย่างถูกต้อง รวดเร็ว รวมทั้งนำองค์ความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นยังสามารถแข่งขันกับสื่อสังกัดอื่น ๆ ในยุคเทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีการแข่งขันสูงเช่นในปัจจุบันได้ โดยการอบรมกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 2 กันยายน 2559 โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาบรรยายให้ความรู้ ประกอบด้วย หัวข้อ รูปแบบของการจัดรายการวิทยุ และคุณสมบัติของนักจัดรายการวิทยุ โดย นางสาวธนวันต์ ชุมแสง ผู้อำนวยการส่วนข่าวและรายการวิทยุ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 และ นางสาวเดือน อินต๊ะ หัวหน้าฝ่ายรายการ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ แนวโน้มการจัดรายการวิทยุในโลกสมัยใหม่ โดย รองศาสตราจารย์ธีรภัทร วรรณฤมล คณบดีคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เทคนิคการจัดรายการเพื่อเป็นนักจัดรายการที่มีคุณภาพ โดย นางสาวจิระวรรณ ตันกุรานันท์ ผู้อำนวยการส่วน กระจายเสียงในประเทศ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ภาษาไทยใช้อย่างไรให้ถูกต้อง โดย นางสาวสุปัญญา ชมจินดา เลขานุการกรม สำนักงานราชบัณฑิตยสภา นอกจากนั้นยังจัดให้มีการฝึกภาคปฏิบัติการเขียนบทรายการ เพื่อให้รายการมีความน่าสนใจ และการวิพากษ์ผลงาน เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้นำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริงด้วย

ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 กล่าวว่า สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 ให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรด้านข่าว และรายการ ทั้งด้านวิทยุและโทรทัศน์อย่างต่อเนื่อง โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2559 ได้จัดอบรมบุคลากรด้านข่าวไปแล้ว จำนวน 2 หลักสูตร ได้แก่ การอบรมผู้สื่อข่าวเบื้องต้น และการอบรมผู้สื่อข่าวรุ่น Advance ส่วนการจัดอบรมพัฒนาบุคลากรด้านรายการก็เป็นอีกหลักสูตรหนึ่งที่จัดขึ้นในปีนี้ ซึ่งจะส่งผลให้การผลิตรายการทั้งด้านวิทยุและโทรทัศน์ เกิดความน่าสนใจ และ ตรงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น