10 ล้อขนลำไยอบแห้ง พลิกคว่ำกลางทาง กระบะขับสวนชนดับ 1 ราย

10 ล้อบรรทุกลำไยอบแห้ง เกิดหลับในพุ่งชนเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำขวางเส้นทาง ถนนสายเชียงใหม่ – เชียงราย กม.ที่ 77 โชคร้ายกระบะขับสวนทางพุ่งชนอย่างจังดับคาที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องรุดเข้าช่วยเหลือเคลียร์พื้นที่อย่างเร่งด่วน หลังรถติดเป็นทางยาว ใช้เวลานานหลายชั่วโมงจึงคลี่คลายสถานการณ์ได้

28480

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 1 ก.ย.59 โดยทาง  พ.ต.ท.สุริยันต์ จันทร์ใส พงส.สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่  ได้รับแจ้งเหตุรถพ่วง 10 ล้อ ชนรถกระบะขนลำไย มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสายเชียงใหม่ – เชียงราย กม.ที่ 77 หน้าร้านขาหมูภูเก็ต หลังทราบเรื่องจึงได้รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางทีมแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลดอยสะเก็ด และเจ้าหนาที่กู้ภัย ตำรวจทางหลวง รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากทราบว่ารถ 10 ล้อคันดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ และรถยังได้ขวางทางสัญจรไปมา ส่งผลให้การจราจรติดขัด มีรถที่ไม่สามารถผ่านเส้นทางดังกล่าวได้จำนวนมาก

28486

ต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง 10 ล้อ ล้มขวางเส้นทางสภาพพังเสียหายยับเยิน มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถคันดังกล่าว 1 ราย นอกจากนี้พบรถกระบะ สีเทา (ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน) สภาพรถด้านหน้าพังยับ มีผู้เสียชีวิตภายในอีก 1 ราย โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันนำอุบปกรณ์เครื่องตัดถ่าง เข้าช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บภายในรถ 10 ล้อ และผู้เสียชีวิตภายในรถกระบะออกมา ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือและนำร่างผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตออกมาได้ในที่สุด

จากการตรวจสอบทราบว่า คนขับรถ 10 ล้อชื่อ นายเสถียร ชัยสิทธิ์ อายุ 38 ปี เป็นชาว อ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ส่วนคนขับรถกระบะที่เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายสุรยุทธ ไทยกรณ์ อายุ 27 ปี เป็นชาว อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

S__23011379

หลังจากเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกตุ ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด กล่าวว่า ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาตนได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกพ่วง 10 ล้อ ชนกับรถกระบะ โดยรถบรรทุกพ่วง 10 ล้อนั้นได้บรรทุกลำไยอบแห้งมาเต็มลำรถ มุ่งหน้าจาก จ.เชียงใหม่เพื่อนำไปส่งในพื้นที่ จ.เชียงราย แต่ระหว่างมาถึงจุดที่เกิดเหตุ คาดว่าคนขับน่าจะหลับในแล้วรถเกิดเสียหลักไปพุ่งชนเข้ากับเสาไฟฟ้าข้างทาง ก่อนจะเกิดพลิกคว่ำขวางเส้นทาง และในเวลาต่อมา ได้มีรถกระบะที่บรรทุกลำไยสดขับมาจากเส้นทาง จ.เชียงรายมุ่งหน้าไปยัง จ.เชียงใหม่ มาด้วยความเร็วสูงพอเห็นรถ 10 ล้อพลิกคว่ำขวางเส้นทางอยู่ น่าจะเหยียบเบรคไม่ทันและพุ่งชนรถบรรทุกอย่างจังจนเสียชีวิต

เบื้องต้นทางตนยังไม่ได้รับข้อมูลในที่เกิดเหตุเนื่องจากไปราชการที่ จ.ขอนแก่น เพื่อดำเนินการติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็ว ในการลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในถนนเส้นดังกล่าว จำนวนทั้งสิ้น 10 ตัว โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการใช้ได้ภายในสิ้นปีนี้ สำหรับเส้นทางนี้มักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นเส้นทางที่รถวิ่งมาด้วยความเร็วทั้ง 2 เลนส์ และเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมานั้น ส่วนใหญ่ก็จะมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต หรือมีทรัพย์สินเสียหายอย่างมากมายS__23011381

ร่วมแสดงความคิดเห็น