“เสธฯแอ๊ว-ยุทธศักดิ์ ศศิประภา” ทอดผ่าป่ายกฉัตรวัดปากเหมืองที่สารภี “ดร.อุดรพันธ์”ร่วมปชช.

IMG_2578 (Large)

+++นับเป็นเวลาต่อเนื่องยาวนานนับ20ปีเลยทีเดียว ที่วัดปากเหมือง ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่+++ ที่ได้ศรัทธาแรงกล้าอุปถัมภ์ค้ำจุน สร้างความเจริญให้กับเสนาสนะให้คู่กับพระศาสนาให้กับศรัทธาเนื้อนาบุญคณะศรัทธาวัดปากเหมือง ที่ล่าสุด”พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา”หรือ”เสธฯแอ๊ว”อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางพร้อมคณะฯจากกทม.มาทำบุญทอดผ้าป่าร่วมกับพี่น้องประชาชนอีกครั้งใหญ่ ในพิธียกช่อฟ้าเอก”หอพระธรรมพระเจ้าปันต๋นศศิประภามหามงคล”ซึ่งมี”ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์”ประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่เอฟซีร่วมกับพี่น้องประชาชน ทำบุญยกช่อฟ้าอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่27สิงหาคม2559
“วัดปากเหมือง”(ปากเหมืองจ๋อมสะหลี แก้วกว้าง ต้าจ๊าง ป่ายางจุม)ต.ขัวมุง ที่”พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา”ได้เป็นประธานในการอุปถัมภ์มานับตั้งแต่ปีพ.ศ.2540 นับแต่นั้นมา ความเจริญได้บังเกิดขึ้น ณ วัดแห่งนี้มาตามลำดับจนถึงปัจจุบัน
ที่ขณะนี้ทาง”พระครูวรฉัตร สุจิตโต”เจ้าอาวาสวัด ร่วมกับทางคณะสงฆ์ได้ประกอบพิธียจกช่อฟ้าเอก”หอพระธรรมพระเจ้าปันต๋นศศิประภา”กันเป็นที่เรียบร้อย และจะมีการก่อสร้างหอไตรให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ด้วยปัจจัยในการทอดผ้าป่า ที่ครั้งนี้ได้เป็นจำนวนเงินถึง1,544,000บาท และยังจะมียอดการบริจาคทำบุญอีกเรื่อยๆ ซึ่งภายในหอพระไตรดังกล่าวจะมีช่องบรรจุพระพุทธรูปจำนวน1,000องค์ ให้ประชาชนศรัทธาเนื้อนาบุญได้ร่วมกันทำบุญไว้เป็นที่กราบไหว้ของมนุษย์และเทวดาเรียกว่า”หอพระธรรมพระพุทธเจ้าหนึ่งพันองค์”ของวัดปากเหมือง
พิธีอันศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าว ได้มีพี่น้องประชาชนคณะศรัทธาแห่งวัดปากเหมือง ได้ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าถวายในครั้งนี้อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นยังได้รับเกียรติจาก”นายคุณวัฒน์ สุคันธกุล นายอำเภอสารภี ตลอดจน พ.ต.อ.ไพรัตน์ คุ้มล้วนล้อม”ผกก.สภ.สารภีและนายสะอาด อินจันต๊ะ นายกเทศมนตรีตำบลขัวมุงและกำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมทำบุญและเป็นเกียรติภายในงานพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ พร้อมด้วยคณะอนุศาสนาจารย์จากมทบ.33ร่วมประกอบพิธี
การยกช่อฟ้าเอกขึ้นประดิษฐานบนหน้าจั่วหอพระไตรนั้น เป็นมหาพิธีอันเป็นมงคล และมีพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เทวดาอารักษ์ ที่คอยปกปักษ์รักษาวัดวาอารามของวัดปากเหมืองก่อนการยกฉัตรขึ้นสู่หน้าจั่วหอพระไตรปิฏก ซึ่งการทำบุญครั้งใหญ่ในครั้งนี้ ถือเป็นการทำนุบำรุงพระศาสนาและเป็นประธานในการอุปถัมภ์วัดปากเหมืองของคณะ”พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา”อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหมพร้อมคณะฯสำเร็จลุล่วงด้วยพิธีมหามงคลตามหลักพระศาสนาอันเกิดขึ้นในปีนี้ที่วัดปากเหมืองอ.สารภี จ.เชียงใหม่.

ทีมข่าวนโยบาย…รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น