สิบล้อชนกระบะ เจ็บ-สังเวย 1 ศพ ฝนตกถนนลื่น หน้าขาหมูภูเก็ต

6

10 ล้อบรรทุกลำไยอบแห้ง เกิดหลับในพุ่งชนเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำขวางเส้นทาง ถนนสายเชียงใหม่ – เชียงราย กม.ที่ 77 โชคร้ายรถกระบะขับสวนทางพุ่งชนอย่างจังดับคาที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพรือมกู้ภัยแลัเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องรุดเข้าช่วยเหลือเคลียร์พื้นที่อย่างเร่งด่วน หลังรถติดเป็นทางยาว ใช้เวลานานหลายชั่วโมงจึงคลี่คลายสถานการณ์ได้

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำคืนเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 1 ก.ย.59 โดยทาง พ.ต.ท.สุริยันต์ จันทร์ใส พงส.สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถพ่วง 10 ล้อ ชนรถกระบะขนลำไย มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณ ถนนสายเชียงใหม่ – เชียงราย กม.ที่ 77 หน้าขาหมูภูเก็ต อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางทีมแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาดอยสุเกิด และเจ้าหนาที่กู้ภัยตำรวจทางหลวง รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เจ้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากได้ทราบว่ารถ 10 ล้อคันดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถและได้ช้มขวางทางสัญจรเดินรถ ส่งผลให้การจราติดขัด มีรถทีไม่สามารถผ่นเส้นทางดังกล่าวได้จำนวนมาก
ซึ่งในเวลาต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าทั้งหมดเดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง 10 ล้อ ล้มขวางเส้นทางสภาพพัเสียหายยับเยิน มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถคันดังกล่าว 1 ราย นอกจากนี้พบรถกระบะ สีเทา (ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน) สภาพรถด้านหน้าพังยับ มีผู้เสียชีวิตภายในอีก 1 ราย โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันนำอุบปกรณ์เครื่องตัดถ่าง เข้าช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บภายในรถ 10 ล้อ และผู้เสียชีวิตภายในรถกระบะออกมา ซึ่งใชเวลานานหลายชั่วโมง จนกระทั่งสามารถช่วยเหลือและนำร่างผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตออกมาได้ในที่สุด
และจากการตรวจสอบทราบว่า คนขับรถ 10 ล้อชื่อ นายเสถียร ชัยสิทธิ์ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 24/3 อ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ส่วนคนขับรถกระบะที่เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายสุรยุทธ ไทยกรณ์ อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 93 ม.10 อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายต้องช่วยกันนำวัสดุอุปกรณ์ และรถชักลากมาช่วยกันเคลียร์พื้นที่ใช้เวลานานหลายชั่วโมงจึงจะสามารถเปิดเส้นทางให้รถเดินได้ตามปกติอีกครั้ง พร้อมทั้งนำศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ
ทั้งนี้ภายหลังจากเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกตุ ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาตนได้รับแจ้งเหตุซึ่งทราบว่าเป็นรถบรรทุกพ่วง 10 ล้อ ชนกับรถกระบะ โดยรถบรรทุกพ่วง 10 ล้อนั้นได้บรรทุกลำไยอบแห้งมาเต็มลำรถ เพื่อมุ่งหน้าจากเชียงใหม่นำของไปส่งในพื้นที่จังหวัดเชียงราย แต่ระหว่างมาถึงจุดเกิดเหตุคาดว่าคนขับน่าจะหลับในแล้วรถเกิดเสียหลักไปพุ่งชนเข้ากับเสาไฟฟ้าข้างทาง ก่อนจะเกิดพลิกคว่ำขวางเส้นทาง แล้วในเวลาต่อมา ได้มีรถกระบะที่บรรทุกลำไยสดขับมาจากเส้นทางเชียงรายมุ่งหน้าไปยังเชียงใหม่ มาด้วยความเร็วสูงแต่พอเห็นรถ 10 ล้อพลิกคว่ำขวางเส้นทางอยู่น่าจะเหยียบเบรคไม่ทันและพุ่งชนใส่รถบรรทุกอย่างจังจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางตนยังได้รับข้อมูลในที่เกิดเหตุเพียงเท่านี้เนื่องจากไปราชการที่จังหวัดขอนแก่น ส่วนรายละเอียดเชิงลึกนั้นจะได้รอทำการสอบสวนจากคนขับรถ 10 ล้อ ให้แน่ชัดอีกครั้ง
ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับเส้นทางนี้มักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งเนื่องจากเป็นเส้นทางที่รถวิ่งมาด้วยความเร็วทั้ง 2 เลนส์ และเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมานั้นส่วนใหญ่ก็จะมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต หรือมีทรัพย์สินเสียหายหนัก อย่างไรก็ตามทางตนได้ไปดูราชการที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นเรื่องของการดำเนินการติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็ว เพื่อหวังจะเป็นการลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในถนนเส้นดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ทาง สภ.ดอยสะเก็ด ก็ได้รับการอนุมัติให้มีการนำกล้องมาติดตั้งแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 10 ตัว โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในสิ้นปีนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น