จัดหอการค้าแฟร์กระตุ้น ศก.ภาคเหนือเงินสะพัด!

b.3
หอการค้าเชียงใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจภาคเหนือช่วงกรีนซีซั่น จัดงานหอการค้าค้าแฟร์ยิ่งใหญ่ ในงาน Unseen Lanna 2016 เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจภาคเหนือตอนบน นำสินค้ามาจัดแสดงกว่า 800 บูธ แสดงด้านสุขภาพ ฮาลาล โซนผ้าอัตลักษณ์ล้านนา คาดผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 2 แสนคน เงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท
นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ ประธานหอการค้า จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำหวัดเชียงใหม่ ,สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน)ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานโครงการ หอการค้าแฟร์ 2016 ยิ่งใหญ่ ในงาน Unseen Lanna 2016 ระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน 2559 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางการค้า ขยายช่องทางการตลาด และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และภาคเหนือตอนบน ,เพื่อส่งเสริมการค้าและการท่องเที่ยว โดยสนับสนุนสินค้า “หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์”รวมทั้งเป็นการรองรับมาตรฐานสินค้าของดีจังหวัด และเป็นการประชาสัมพันธ์บทบาทหน้าที่ของหอการค้า และการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ
ประธานหอการค้า จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เป็นองค์กรเศรษฐกิจที่มีบทบาทสำคัญส่งเสริมการค้า การลงทุน และสนับสนุนให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจในภาพรวม และการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ ดังนั้นทางหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้กำหนดการจัดงานหอการค้าแฟร์ 2016 ขึ้นเป็นครั้งแรกแบบเต็มรูปแบบครั้งใหญ่ที่สุด โดยร่วมมือกับพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ที่จัดภายในงาน Unseen Lanna 2016 ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของชุมชนและช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอป ซึงจะมีร้านค้าภายในงานมากว่า 800 บู๊ธ จาก 8 จังหวัดภาคเหนือมาร่วมงานแสดงสินค้า โดยร่วมมือกับ สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร(องค์การมหาชน) กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน 2559 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่
การจัดงานหอการค้าแฟร์ 2016 ยิ่งใหญ่ ในงาน Unseen Lanna 2016 ครั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางการค้า ขยายช่องทางการตลาด และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงครึ่งปีหลัง รวมถึงได้สนับสนุนสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ของภาคเหนือในช่วงกรีนซีซั่น เป็นการกระตุ้นให้เกิดการยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการในพื้นที่ และส่งเสริมให้เกิดการบริโภคท่องเที่ยวในช่วงต้นฤดูการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง ซึ่งคาดว่าตลอดระยะเวลา 5 วันของการจัดงานจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน และคาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนในช่วงดังกล่าวมากว่า 30 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น