หนุ่มใหญ่เครียด ระเบิดขมับสยอง ญาติมึนปมฆ่าตัว

3
หนุ่มใหญ่ เครียดปัญหาชีวิตหาทางออกไม่ได้ ตัดสินใจใช้ปืนพกลั่นไกระเบิดขมับตัวเองดับสยองจมกองเลือด หลังออกไปร่วมประชุมหมู่บ้านกลับมา ชาวบ้านได้ยินเสียงปืนรีบมาดูเจอนอนเป็นศพแล้ว เผยผู้ตายเป็นคนฐานะดีคนหนึ่ง ญาติยังมึนปมฆ่าตัว ไม่ทราบมีปัญหาเรื่องใด ขณะที่เจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบส่งศพชันสูตรอีกครั้ง
เหตุกาณณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 6 ก.ย.59 โดยทาง พ.ต.ท.สมศักดิ์ หอมยศ สารวัตรฝ่ายป้องกันและปราบปราม สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุคนใช้อาวุธปืนฆ่าตัวตายภายในบ้าน เหตุในชุมชนพระนอนขอนม่วง ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ พร้อมทั้งได้ประสานไปยังทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวชให้เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อไปถึงยังที่เกิดเหตุพบชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความตื่นตกใจ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยกันกั้นพื้นที่เพื่อไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ และจากการตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าวพบศพชายนอนเสียชีวิต 1 รายบริเวณด้านหลังของบ้าน สภาพศพสวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงยีนส์ขายาว นอนจมกองเลือดอยู่ มีร่องรอยบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับขวา 1 นัดใกล้กันนั้นพบอาวุธปืนพกสั้นตกอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกภาพเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุเพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ
ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบชื่อผู้ตายคือ นายจำนงค์ กันทะวงค์ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว และจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยของคนร้ายหรือร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบประวัติของผู้ตายทราบว่า ผู้ตายนั้นเคยทำงานเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้ลาออกมาอยู่บ้านซักพักหนึ่งแล้ว โดยอาศัยอยู่กับญาติ และทราบว่าผู้ตายนั้นเป็นคนที่มีฐานะค่อนข้างดี ซึ่งก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ออกไปร่วมการประชุมของหมู่บ้านในช่วงเช้า จากนั้นก็ได้กลับมาที่บ้าน กระทั่งในเวลาต่อมามีคนได้ยินเสียปืนดังลั่น 1 นัด ภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้เข้ามาดูก็พบศพของของ นายจำนงค์ นอนเสียชีวิตจมกองเลือด และมีอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่ที่ปลายเท้า จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้ามาตรวจสอบ
อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกข้อมูลเบื้องต้นแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้ทางทีมกู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ทำการเคลียร์พื้นที่และนำศพผู้ตายออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อนำส่งทางทีมแพทย์นิติเวชทำการชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุของการฆ่าตัวตายนั้นคาดว่าผู้ตายน่าจะมีปัญหาหรือเรื่องเครียดส่วนตัวที่ไม่อยากปรึกษาคนในครอบครัว จนกระทั่งตัดสินใจก่อเหตุสลดดังกล่าว ซึ่งทางญาติก็ยังไม่ทราบว่าผู้ตายมีปัญหาเรื่องใด แต่ไม่ได้ติดใจเอาความ โดยภายหลังการชันสูตรศพแล้วเสร็จทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามให้ทางญาติมารับศพผู้ตายเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น