เยาวชนเชียงใหม่คว้ารางวัลชนะเลิศ สร้างชื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย ในการเข้าร่วมแข่งขันเต้นที่มาเก๊า

002
จากการเปิดเผยข่าวโดย หม่อมหลวงปรียพรรณ ศรีธวัช ผู้อำนวยการโรงเรียนเชียงใหม่นาฏยศิลป์สากล (สถาบันเชียงใหม่บัลเล่ต์) รางวัลโรงเรียนพระราชทาน ปี 2544 กับผู้สื่อข่าวว่า เยาวชนนักเต้นบัลเล่ต์-แจ๊ส จากเชียงใหม่ ที่ได้รางวัลที่ 1 จากการแข่งขันเต้น ซีเอสทีดีไทยแลนด์ ครั้งที่ 3 โดย สถาบัน คอมมอนเวลท์ โซไซตี้ ออฟ ทีชเชอร์ส ออฟ ด๊านซ์ซิ่ง ประเทศออสเตรเลีย ณ โรงละครอักษรา เธียเตอร์ คิงพาวเวอร์ กรุงเทพ เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ทำให้ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมแข่งขันเต้น ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 18 ณ เขตบริหารพิเศษมาเก๊า แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน กับนักเต้นที่ได้รับรางวัลที่ 1 จากนานาประเทศ ที่เข้าร่วมในครั้งนี้ อาทิเช่น ออสเตรเลีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง มาเก๊า และจีน เมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2559 ที่ผ่านมานั้น นับเป็นความภูมิใจอย่างยิ่ง ที่น้อง ๆ เยาวชนชาวเชียงใหม่ได้สร้างชื่อเสียง โดยสามารถคว้ารางวัลมาได้ คือ
1. ได้รับรางวัลที่ 1 จากการแข่งขันประเภทกลุ่ม ไม่เกิน 6 คน รุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี ประกอบด้วย เด็กหญิงภัคภร เอี่ยมทัพ (น้องโมมายด์) อายุ 14 ปี, เด็กหญิงเพาพะงา การุณนราพร (น้องเพา) อายุ 14 ปี, เด็กหญิงธีณัฐชา พิสูจน์ (น้องแบง แบง) อายุ 14 ปี, เด็กหญิงศิรดา จารุวัฒนกุล (น้องเหมยอิว) อายุ 13 ปี, เด็กหญิงภัทราพร แก้วนัย (น้องดาว) อายุ 13 ปี, และ เด็กหญิงนพณิกา ศรีภัทรพงศ์ (น้องไอวี่) อายุ 12 ปีโดยมีครูนิภานันท์ มั่งมี เป็นผู้ฝึกสอน
2. เด็กหญิงณิชกานต์ เตือนราษฏร์ (น้องนิตตี้) อายุ 10 ปี ได้รับรางวัลที่ 2 จากการแข่งขัน บัลเล่ต์คลาสสิก และ รางวัลชมเชย จากการแข่งขัน โมเดิร์นแจ๊ส ในรุ่นอายุต่ำกว่า 12 ปี โดยมีครู ชไมพร ทองเนียมและครูขวัญชนก ดรุณ เป็นผู้ฝึกสอนตามลำดับ
ทั้งนี้โรงเรียนจะได้จัดงานแสดงความยินดีกับน้อง ๆ เยาวชนคนเก่งทุกคนในเร็ว ๆ นี้ และหากผู้ปกครองเยาวชนในภาคเหนือคนใดมีความสนใจการแข่งขันเต้น ซึ่งมีเวทีมากมายทั้งในและต่างประเทศ และจัดขึ้นทุกปี สอบถามได้ที่ 053 260373, 053 306358.

ร่วมแสดงความคิดเห็น