ลูกยางวิทยุการบินฯ 10 ทีม ช – ญ ร่วมตบ คัดเลือกตัวแทน ชม.

dsc_1830

 

ศึกตบลูกยางยุวชนชาย – หญิง”วิทยุการบินฯมินิวอลเลย์บอล”ชิงถ้วยพระราชทาน”สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี”รอบคัดเลือกตัวแทน จ.เชียงใหม่มี 10 ทีมร่วมตบ โดยโรงเรียนบ้านแม่ลายเหนือ ตบเปิดสนามกับโรงเรียนบ้านเชิงดอย
เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2559 ที่ห้องประชุมผูกมิตร อาคารร่มฟ้าเจ้าหลวง โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ นายฐิตติณัฐ ศักดิ์ธนานนท์ ผอ.โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ เป็นประธานประชุมผู้แทนโรงเรียนต่างๆ พร้อมทำการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการ”วิทยุการบินฯมินิวอลเลย์บอล ยุวชนชาย – หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชิงถ้วยพระราชานของ”สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี”รอบคัดเลือกตัวแทน จ.เชียงใหม่ ซึ่งทาง จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกับศูนย์ควบคุมการบินฯ จัดแข่งขันขึ้นใน ระหว่างวันที่ 13-17กันยายน 2559 ที่อาคารพลศึกษา โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ

dsc_1827
ในการแข่งขันวิทยุการบินฯมินิวอลเลย์บอลรอบคัดเลือก ตัวแทน จ.เชียงใหม่ครั้งนี้ ได้มีทีมจากโรงเรียนต่างๆใน จ.เชียงใหม่ ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 10 ทีม โดยแยกเป็นประเภททีมชาย 4 ทีม และประเภททีมหญิง 6 ทีม
สำหรับประเภททีมชาย 4 ทีมประกอบด้วย ทีมโรงเรียนบ้านสันป่ายาง ทีมโรงเรียนจิตราวิทยา ทีมโรงเรียนวัดเวฬุวัน และทีมโรงเรียนบ้านเชิงดอย ส่วนในประเภททีมหญิงมี 6 โรงเรียน ได้แก่ทีมโรงเรียนบ้านสันป่ายาง ทีมโรงเรียนบ้านเกาะหลวง ทีมโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ทีมโรงเรียนบ้านแม่ลายเหนือ ทีมโรงเรียนบ้านเชิงดอย และทีมโรงเรียนบ้านตาลเหนือ ทั้งประเภททีมชายและประเภททีมหญิง จัดแข่งขันแบบพบกันหมดและเอาที่ 1-2 มาแข่งขันชิงชนะเลิศ และเอาที่ 2-3 มาแข่งขันชิงอันดับที่ 3
รางวัลในการแข่งขันรอบคัดเลือกตัวแทน จ.เชียงใหม่ ประเภททีมชายชนะเลิศ จะได้รับทุนการศึกษาจำนวน 5,000 บาท พร้อมโล่ เหรียญทอง เกียรติบัตรและอุปกรณ์กีฬา รองชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา จำนวน 3,500 บาท พร้อมเหรียญเงิน เกียรติบัตร และอุปกรณ์กีฬา ส่วนทีมรางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 จะได้รับทุนการศึกษาจำนวน 2,000 บาท พร้อมเหรียญ เกียรติบัตร และอุปกรณ์กีฬา และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 จะได้รับทุนการศึกษาจำนวน 1,000 บาท พร้อม เกียรติบัตร และอุปกรณ์กีฬา

ประเภททีมหญิงชนะเลิศ จะได้รับทุนการศึกษาจำนวน 5,000 บาท พร้อมโล่ เหรียญทอง เกียรติบัตร และอุปกรณ์กีฬา รองชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา จำนวน 3,500 บาท พร้อมเหรียญเงิน เกียรติบัตร และอุปกรณ์กีฬา ส่วนทีมรางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 จะได้รับทุนการศึกษาจำนวน 2,000 บาท พร้อมเหรียญ เกียรติบัตร และอุปกรณ์กีฬาและรางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 3 จะได้รับทุนการศึกษาจำนวน 1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และอุปกรณ์กีฬา
โดยทีมโรงเรียนที่ชนะเลิศทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง จะได้เป็นตัวแทน จ.เชียงใหม่ มาเข้าร่วมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของศูนย์ควบคุมการบินฯ ซึ่งจะจัดการแข่งขันในระหว่างเดือนตุลาคม 2559 จนถึงเดือน พฤศจิกายน 2559 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
วันเปิดการแข่งขันในวันอังคารที่ 13 กันยายน 2559 จะมีพิธีเปิดการแข่งขันในเวลา 09.00 น.โดยมีนายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และมีนายฐิตติณัฐ ศักดิ์ธนานนท์ ผอ.โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ กล่าวต้อนรับ นายเกียรติศักดิ์ เรียนวัฒนา ผอ.ศูนย์ควบคุมการบินเชียงใหม่ นำคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวรายงาน
หลังพิธีเปิดมีการแข่งขันวิทยุการบินฯมินิวอลเลย์บอล ทีมหญิงและทีมชายรวม 5 คู่ดังนี้ คู่ 1 คู่เปิดสนามทีมหญิง โรงเรียนบ้านแม่ลายพบกับโรงเรียนบ้านเชิงดอย คู่ 2 ชาย โรงเรียนจิตราวิทยาพบโรงเรียนวัดเวฬุวัน คู่ 3 ชาย โรงเรียนบ้านสันป่ายางพบโรงเรียนบ้านเชิงดอย คู่ 4 หญิง โรงเรียนบ้านเกาะหลวงพบโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์ วิทยาลัย และคู่ 5 หญิง คู่สุดท้าย โรงเรียนบ้านสันป่ายางพบโรงเรียนบ้านตาลเหนือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น