พบร่างแล้วหนุ่มเคราะห์ร้ายจมหายที่แกรนด์แคนยอน

s__17219600เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 10 ก.ย.59 โดยทาง ร.ต.อ.บัญหยัด จันทะเล็ก ร้อยเวรสอบสวน สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีคนจมน้ำหายไป บริเวณแกรนด์แคนยอน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบและนำเจ้าหน้าที่สายตรวจ รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมชุดประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ให้ร่วมกันเข้าดำเนินการค้นหาตัวผู้สูญหาย เนื่องจากทราบว่ายังไม่พบเจอร่าง ซึ่งเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ากลุ่มชาวบ้านที่อยู่ในระแวกจำนวนหนึ่งกำลังยืนมุงดูที่เกิดเหตุ โดยบริเวณดังกล่าวเป็นบ่อดินเก่าซึ่งได้มีการดัดแปลงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้ประชาชนได้เล่นน้ำกัน และบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นหน้าผาสูงชันประมาณ 5 เมตร ที่นักท่องเที่ยวและคนที่มาเล่นน้ำที่แห่งนี้มักจะไปโดดเล่นกันอยู่เป็นประจำ

s__6995986

ขณะเดียวกันในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมทั้งชุดประดาน้ำได้ช่วยกันลงงมหาร่าง ซึ่งจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่าชายคนดังกล่าวได้จมหายไปนานเกือบ 1 ชั่วโมงแล้ว และยังไม่มีวี่แววว่าร่างจะโผล่ขึ้นมาจากน้ำแต่อย่างใด และทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ระดมกำลังกันลงงมหาร่างของผู้สูญหายอยู่หลายชั่วโมง เนื่องจากน้ำในจุดดังกล่าวค่อนข้างลึกประกอบกับมีพื้นที่กว้างจึงทำให้ยากต่อการค้นหาร่าง แต่ทางเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาก็ได้พยายามจนสุดความสามารถจนกระทั่งในช่วงค่ำเวลาประมาณ 19.00 น. จึงเจอร่างของผู้สูญหาย ซึ่งจมอยู่ก้นสระลึกประมาณ 10 เมตร พร้อมทั้งได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาได้ในที่สุด

s__6995982

ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้ตายในเวลาต่อมาคือ นายหัสนัย จันทร์ นา อายุ25ปี อยู่บ้านเลขที่78 หมู่ที่5ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายหัสนัย ผู้ตาย ได้เดินทางมาท่องเที่ยวสถานที่แห่งนี้พร้อมกับเพื่อน แล้วต่อมาได้พากันลงเล่นน้ำที่บริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นจุดที่มีหน้าผาสามารถกระโดดลงไปในน้ำได้ โดยระหว่างเล่นน้ำกันอยู่นั้น นายหัสนัย ได้กระโดดหน้าผาลงน้ำ จากนั้นระหว่างที่กำลังจะลอยคอเข้าฝั่ง ได้มีคนกระโดดลงไปบริเวณใกล้กับจุดที่ นายหัสนัย อยู่ทำให้กระแทกชนกัน เป็นเหตุทำให้ นายหัสนัย หมดสติดและจมน้ำหายไป ซึ่งเพื่อนๆ ที่อยู่ในระหว่างเกิดเหตุได้ช่วยกันพยายตามหาแต่ก็ไม่เจอจนกระทั่งได้แจ้งข้อความช่วยเหลือแต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ อย่างไรก็ตามภายหลังจากการค้นหาร่างของผู้ตายเสร็จสิ้นแล้วนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ทาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชเพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดก่อนจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

s__6995981

ร่วมแสดงความคิดเห็น