อย. ประกาศผลรางวัล สุดยอดนักสร้างสรรค์สื่อ Infographic

อย. สุดล้ำ!! ขานรับไทยแลนด์ 4.0 สร้ำงสรรค์สื่อให้เข้ำถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภำพ และสนใจ กำรออกแบบ รุดจัดกิจกรรมออกแบบสื่อ Infographic “พลังสร้ำงสรรค์ ส่งเสริมคนไทยสุขภำพดี”หวังคนรุ่นใหม่เข้ำถึงสื่อที่ อย. เผยแพร่ได้ง่ำยขึ น และเผยโฉมผู้ชนะพร้อมผลงำนที่ได้รับรำงวัล

นพ.บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยต่อสื่อมวลชน ภำยหลังเป็นประธำนในพิธีมอบรำงวัล โครงกำรประกวดออกแบบสื่อ Infographic ปี 2559 “พลังสร้ำงสรรค์ ส่งเสริมคนไทยสุขภำพดี” ภำยใต้หัวข้อ “อ่ำนก่อนซื อ คิดก่อนใช้คนไทยสุขภำพดี” ว่ำ โครงกำรประกวดออกแบบสื่อ Infographic จัดท้ำขึ น เพื่อเผยแพร่ควำมรู้กำรเลือกซื อเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สุขภำพที่ได้คุณภำพมำตรฐำนและปลอดภัยให้แก่ประชำชนทุกเพศทุกวัยผ่ำนทำงสื่อ Infographic ซึ่งเป็นรูปแบบที่น่ำสนใจและเข้ำใจง่ำย โดยเฉพำะมุ่งหวังให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภำพหันมำสนใจข้อมูลควำมรู้เกี่ยวกับกำรบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภำพของ อย. เพิ่มมำกขึ น เนื่องจำกสื่อ Infographic นี จะสกัดควำมรู้เชิงวิชำกำรที่ประชำชนทั่วไปเข้ำใจได้ยำกให้สำมำรถเข้ำใจง่ำยขึ น มีเนื อหำที่โดนใจและมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ทำงหนึ่งท้ำให้ไม่ตกเป็นเหยื่อสินค้ำออนไลน์ที่ผิดกฎหมำย ปกป้องสิทธิ์ตนเองให้ได้รับผลิตภัณฑ์สุขภำพอย่ำงปลอดภัย

นพ.บุญชัย เลขาธิการฯ อย. กล่ำวต่อว่ำ กำรประกวดออกแบบสื่อ Infographic ในครั งนี มีผลงำนที่ส่งเข้ำประกวดกว่ำ 300 ผลงำน ซึ่งผ่ำนกำรคัดเลือกจำกคณะกรรมกำรรอบคัดกรอง จ้ำนวน 75 ผลงำน แบ่งเป็นประเภท นักเรียน นิสิต นักศึกษำ จ้ำนวน 45 ผลงำน และประชำชนทั่วไป จ้ำนวน 30 ผลงำน โดยคณะกรรมกำรผู้ทรงคุณวุฒิที่ตัดสินผลงำนในรอบสุดท้ำย ได้แก่ ผศ.มำนำ ปัจฉิมนันท์ รองอธิกำรบดี ฝ่ำยสื่อสำรกำรตลำดและวิเทศสัมพันธ์ มหำวิทยำลัยหอกำรค้ำไทย ผู้เชี่ยวชำญด้ำนกำรสื่อสำรเชิงกลยุทธ์และกำรตลำดออนไลน์ นพ.วิทวัส ศิริประชัย หรือ จ่ำพิชิต ขจัดพำลชน ผู้ก่อตั งเพจ Drama-addict เพื่อแก้ไขควำมเข้ำใจผิดเกี่ยวกับสุขภำพและกำรแพทย์ในสังคมไทย และคุณโอชวิน จิรโสตติกุล ผู้ก่อตั ง Infographic Thailand ต้นต้ำรับ Infographic มืออำชีพในประเทศไทย ซึ่งมีผลงำนที่ได้รับรำงวัล 32 รำงวัล แบ่งเป็น ประเภท นักเรียน นิสิต นักศึกษำ จ้ำนวน 16 รำงวัล และประเภทประชำชน จ้ำนวน 16 รำงวัล ทั งนี รำงวัลชนะเลิศ ได้รับโล่รำงวัลพร้อมเกียรติบัตร และเงินรำงวัล 20,000 บำท , รำงวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับโล่รำงวัลพร้อมเกียรติบัตร และเงินรำงวัล 10,000 บำท , รำงวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับโล่รำงวัลพร้อมเกียรติบัตร และเงินรำงวัล 5,000 บำท รำงวัลชมเชย ได้รับเกียรติบัตรและเงินรำงวัล 1,000 บำท และรำงวัล Popular Vote ได้รับเกียรติบัตรและเงินรำงวัล 5,000 บำท ซึ่งเป็นที่น่ำยินดีที่ได้เห็นคนรุ่นใหม่เข้ำมีส่วนร่วมกับงำนภำครัฐสำมำรถน้ำผลงำนไปพัฒนำต่อเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว และสังคมรอบข้ำงต่อไป
p9
รางวัลชนะเลิศประเภท นักเรียน นิสิต นักศึกษา
ผู้ชนะจะได้รับ โล่รางวัล พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 10,000 บาท ได้แก่ นางสาวชลันดา ศรีวิทิตกุล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

รางวัลชนะเลิศประเภทประชาชนทั่วไป
ผู้ชนะจะได้รับ โล่รางวัล พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 20,000 บาท ได้แก่ นายธนิน ทวีอรรคเดช
(เจ้าหน้าที่จัดการความรู้สื่อสาธารณะ TDRI)
p8 นพ.บุญชัย เลขาธิการ อย. กล่ำวในตอนท้ำยว่ำ อย. จะเผยแพร่ควำมรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภำพผ่ำนสื่อ Infographic ที่ได้รับรำงวัลไปยังทุกช่องทำง โดยเฉพำะทำงโซเชียลมีเดีย ไม่ว่ำจะเป็น Facebook Line Instragram Twitter นับว่ำเป็นกำรพัฒนำสื่อต่อยอดให้เข้ำถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกกลุ่มอย่ำงกว้ำงขวำง นอกจำกนี อย. ยังคงเพิ่มควำมเข้มข้นพัฒนำนวัตกรรมสื่อด้ำนต่ำง ๆ อย่ำงต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดประสิทธิภำพในกำรเข้ำถึงกลุ่มเป้ำหมำยทุกกลุ่ม หวังให้ประชำชนชำวไทยมีสุขภำพดี คุณภำพชีวิตที่ดี รู้เท่ำทันผลิตภัณฑ์สุขภำพที่ โอ้อวดเกินจริง และไม่หลงเชื่อซื อผลิตภัณฑ์สุขภำพผิดกฎหมำยมำใช้จนท้ำให้ได้รับอันตรำยต่อร่ำงกำย อย่ำงไรก็ตำม หำกท่ำนใดสนใจผลงำนสื่อสร้ำงสรรค์ Infographic ที่ได้รับรำงวัล สำมำรถเข้ำไปดูได้ทำงเว็บไซต์ อย. www.fda.moph.go.th , www.oryor.com และ Facebook/FDAThai ตั งแต่บัดนี เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น