พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เยี่ยมราษฎรผู้ประสบอุทกภัยที่ลำพูน

37532 จากการที่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายแห่งโดยเฉพาะที่บ้านดอยยาว ตำบลทากาศ อำเภอแม่ทา กระแสน้ำได้พัดสะพานคอนกรีต พังเสียหาย ราษฎร 32 ครัวเรือน ไม่สามารถสัญจรได้ ขณะนี้น้ำได้ลดระดับเป็นปกติแล้ว

ด้วยทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัย(น้ำท่วม) เช้าวันนี้ 16 ก.ย.59 พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ได้เสด็จไปทรงเยี่ยมราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอแม่ทา และ อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน โดยได้เสด็จไปเยี่ยมราษฎรผู้ประสบอุทกภัย ที่บ้านผาด่าน หมู่ 10 ตำบลทากาศ อำเภอแม่ทา เป็นหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยงปะกาเกอะญอ(กะเหรี่ยง) โดยมี นายณรงค์ อ่อนสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน, นายสุเทพ บุญตามสนธิ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดลำพูน, พลตรีอุทัย ชัยชนะ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7, พลตำรวจตรีสมสง่า ชรินทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน เฝ้ารับเสด็จฯ และได้ประทานถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ราษฎร จำนวน 33 ครัวเรือน

37533โอกาสนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ได้ทอดพระเนตรลำน้ำแม่ขะนาด เป็นลำน้ำสาขาของแม่น้ำทา ไหลผ่านตลอดแนวหมู่บ้าน ขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงเป็นปกติแล้ว จากนั้น ได้ทอดพระเนตรผ้าทอมือของชาวบ้านในหมู่บ้าน ต่อมา ได้เยี่ยมผู้สูงอายุชาย มีอายุ 100 ปีเศษ แต่ยังคงมีร่างกายที่แข็งแรง และทรงเยี่ยมเด็กเล็ก พร้อมทั้งประทานของเล่นและขนมให้แก่เด็กด้วย

จากนั้น ได้เสด็จไปยังที่บ้านดอยยาว หมู่ 16 ตำบลทากาศ อำเภแม่ทา เพื่อทอดพระเนตรบริเวณสะพานที่ถูกกระแสน้ำพัดขาด พร้อมทั้งได้เยี่ยมราษฎรผู้ประสบอุกทกภัย และประทานถุงยังชีพพระราชทาน ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 38 ครัวเรือน ส่วนสะพานที่ขาด ทางจังหวัดลำพูน ได้ขอรับการสนับสนุนจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ติดตั้งสะพานแบรี่ย์เป็นสะพานเหล็กชั่วคราว เพื่อให้รถยนต์สัญจรได้ โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันนี้

37534

ต่อมา เสด็จไปยังโรงเรียนบ้านป่าเลา ตำบลทากาศ อำเภอแม่ทา ทรงประกอบอาหารเพื่อเลี้ยงนักเรียน และราษฎรที่มาเฝ้ารับเสด็จ จำนวน 1,200 ชุด และได้ประทานถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ณรงค์ อ่อนสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด พร้อมทั้ง ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 100 ราย และได้ถวายถุงยังชีพพระราชทานแด่พระภิกษุ จำนวน 9 รูป ด้วย

จากนั้น ได้เสด็จไปยังบ้านดอยก้อม หมู่ที่ 6 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง เป็นหมู่บ้านที่ประสบอุทกภัยอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดลำพูน ทรงเยี่ยมราษฎรผู้ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งประทานถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 200 ครัวเรือน และถวายถุงยังชีพพระราชทานแด่พระภิกษุ จำนวน 10 รูป ที่ศาลาเอนกประสงค์วัดดอยก้อม ได้เวลาพอสมควรแล้วจึงเสด็จกลับกรุงเทพมหานคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น