ขนสินค้าโอทอปเหนือ โชว์ของดีเมืองเชียงใหม่

b2-w9h6-14
จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ กรมการพัฒนาชุมชน หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงานพัฒนาพิงคนครองค์การมหาชน จัดงาน Unseen Lanna 2016 อัศจรรย์ดินแดน ถิ่นล้านนาภูมิปัญญาล้ำค่า สินค้าไทย ขนทัพสินค้า OTOP และ SMEs มาจัดแสดงและจัดจำหน่าย เพื่อการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมและเผยแพร่และการท่องเที่ยวของจังหวัด หวังพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ เพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจและช่องทางการตลาด สร้างเอกลักษณ์ของสินค้าเพื่อสร้างมูลค่าให้กับสินค้าของผู้ประกอบการภาคเหนือ
นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานเปิดงาน Unseen Lanna 2016 อัศจรรย์ดินแดน ถิ่นล้านนาภูมิปัญญาล้ำค่า สินค้าไทย พร้อมด้วย นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ , นายโชคชัย แก้วป่อง พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ , นางวิภาวัลย์ วรวุฒิพงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ และนางเนตรนภา สุทธิธรรมดำรง ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนม์พรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
โดย นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า ด้วยนโยบายสำคัญของรัฐบาลให้ความสำคัญที่ช่วยเหลือผู้ประกอบการ OTOP และ SMEs จังหวัดเชียงใหม่จึงให้ความสำคัญในการสนับสนุนและผลักดันสินค้า OTOP และ SMEs เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมและเผยแพร่และการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ และมุ่งหวังที่จะพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพและเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจ เพิ่มช่องทางการตลาดให้มีมากขึ้น และพัฒนาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลและสร้างเอกลักษณ์ของสินค้าเพื่อสร้างมูลค่าให้กับสินค้าของผู้ประกอบการ
นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าโครงการ Unseen Lanna 2016 อัศจรรย์ดินแดน ถิ่นล้านนาภูมิปัญญาล้ำค่า สินค้าไทย นี้จะเป็น เป็นการบูรณาการสร้างจุดขาย เพิ่มโอกาสทางการค้า ขยายช่องทางตลาดให้กับผู้ประกอบการ OTOP และ SMEs กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จ. เชียงใหม่ รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนผลิตภัณฑ์หนึ่ง ตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ให้กับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และ 2 ได้แก่จังหวัดเชียงราย พะเยาแพร่ น่าน แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูนและเชียงใหม่ให้เป็นการรองรับพัฒนาสินค้า ของดีในแต่ละจังหวัดและเป็นการยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการในพื้นที่ รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยง 8 จากภาคเหนือไปสู่สากล
ด้าน นายโชคชัย แก้วป่อง พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า งานดังกล่าวนอกจากจะมีการจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และ 2 จาก 8 จังหวัดแล้ว ยังมีให้ชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ “วิจิตรภูษาล้านนาเทิดไทองค์อัครที่รักศิลปิน” การแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าอัตลักษณ์เด่น 8 จังหวัดและผ้าเด่นของ 25 อำเภอในเชียงใหม่ท รวมทั้ง กิจกรรม ช้อป ชิม แชท ณ ตลาดพื้นเมืองที่เรียกว่ากาดหมั้ว รวมถึงสัมผัว สินค้ามาตรฐานฮาลาล เชียงใหม่เมืองกาแฟ มินิมอเตอร์โชว์ มหกรรมเครื่องเสียง การประกวดร้องเพลง การออกร้าน การสนับสนุนทางการเงินการ Workshop อาหารหายากและ Health and Beauty
นอกจากนี้ยังมีการแสดงและกิจกรรมอีกมากมาย จากศิลปินลูกทุ่ง การแสดงจากศิลปินล้านนา กิจกรรมแฟชั่นโชว์ชุดอัศจรรย์แดนดินถิ่นล้านนา การแสดงจากเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ผู้สนใจสามาถเข้าร่วมงานได้ระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน 2559 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น