เอาใจนักปั่น ทริปน่องเหล็ก ปั่น ชม-ปาย

b1-w9h7-1นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานแม่ฮ่องสอน และนายธันยภฤศ ฟองดาวิรัตน์ ประธานชมรมจักรยานศิษย์เก่า รร.ปรินส์รอแยลวิทยาลัย/สมาชิกทีมซอยพรรตันหรรษาและผู้แทนคณะกรรมการจัดการแข่งขันและตัดสิน “ปั่นรักไปทักแม่ฮ่องสอน ตอน ปั่น ปีน ปาย” ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานเพ่อการท่องเที่ยว จังหวัดแม่ฮ่องสอน “ปั่นรักไปทักแม่ฮ่องสอน ตอน ปั่น ปีน ปาย” ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) จังหวัดเชียงใหม่
โดย นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีนโยบายให้มีการท่องเที่ยวตลอดปี โดยกำหนดให้ทุกเดือนมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ทุกช่วง ประกอบกับนโยบายรัฐบาล ได้เน้นย้ำเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในประเทศ อีกทั้งยังอยากประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน นอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม สมคำร่ำลือเมืองสามหมอกแล้ว ยังพร้อมไปด้วยบริการต่างๆ ที่พัก โรงแรม ที่ค่อยบริการนักท่องเที่ยวตลอดปีเช่นเดียวกัน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวต่อว่า ด้วยกระแสจักรยานที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ เป็นการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนในการร่วมออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพร่างการสมบรูณ์แข็งแรง ปลูกฝังให้ประชาชนรักในการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความมีน้ำใจนักกีฬา จังหวัดแม่ฮ่องสอนจึงเล็งเห็นว่าควรนำการปั่นจักรยานเข้ามาเป็นเครื่องมืองประชาสัมต่อนักท่องเที่ยวกลุ่มที่ใจรักสุขภาพ การรับสมัคร วันเสาร์ ที่ 24 กันยายน 2559 ณ โรงเรียนปายวิทยาคาร เวลา 13.00-18.30 น. วันอาทิตย์ ที่ 25 กันยายน 2559 (วันแข่งขัน) เวลา 07.00-08.30 น. ณ โรงเรียนปายวิทยาคาร รางวัลและของที่ระลึก ผู้ชนะอันดับ 1-5 ของทุกรุ่นการแข่งขัน : ได้รับถ้วยที่ระลึก และใบประกาศนียบัตร ผู้ที่สมัคร 500 ท่านแรก : รับเสื้อจักรยาน เหรียญที่ระลึก และใบประกาศนียบัตร
img_2953ด้านนายธันยภฤศ ฟองดาวิรัตน์ ประธานชมรมจักรยานศิษย์เก่า รร.ปรินส์รอแยลวิทยาลัย/สมาชิกทีมซอยพรรตันหรรษาและผู้แทนคณะกรรมการจัดการแข่งขันและตัดสิน “ปั่นรักไปทักแม่ฮ่องสอน ตอน ปั่น ปีน ปาย” เปิดเผยว่า ในส่วนของประเภทการแข่งขันแบ่งเป็น A รุ่นปีนป่ายตะกายดอย : ระยะทาง 42 กม. ระยะไต่ 765 ม. A1 เยาวชนชาย อายุต่ำกว่า 18 ปี A2 ชาย Open A3 ชาย อายุ 30-39 ปี A4 ชาย อายุ 40-49 ปี A5ชาย อายุ 50 ปีขึ้นไป A6 ชายน้ำหนักมากกว่า 85 กก. AW หญิง Open และ B รุ่นฟรุ้งฟริ้งเพื่อความเป็นเลิศ : ระยะทาง 17 กม. ระยะไต่ 245 ม. B1 ชาย Open B2 ชาย อายุ 30-39 ปี B3 ชาย อายุ 40-49 ปี B4 ชาย อายุ 50 ปีขึ้นไป B5 ชายน้ำหนักมากกว่า 85 กก. BW หญิง Open โดยผู้ชนะทุกรุ่นจะได้รับเงินรางวัลและถ้วยรางวัล สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร.087-7468568 หรือ facebook ปั่นรักไปทักแม่ฮ่องสอน

export-3026

ร่วมแสดงความคิดเห็น