อบจ.ชม. จัดอบรมหลักสูตร วัยทองอย่างไรให้กายใจเปี่ยมสุข

b-4-jpg
สถานสงเคราะห์คนชราวัยทองนิเวศน์ สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการฝึกอบรมผู้สูงวัยหลักสูตร “วัยทองอย่างไรให้กายใจเปี่ยมสุข” ระหว่างวันที่ 14 – 16 กันยายน 2559 ณ สวนพฤกษศาสตร์ทวีชล นางสาวบุษบง จันทเลิศ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด
โครงการฝึกอบรมผู้สูงวัยหลักสูตร “วัยทองอย่างไรให้กายใจเปี่ยมสุข” เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้สึกว่ามีคุณค่า เห็นคุณค่าในตนเองและสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างเป็นสุข มีความรู้ความสามารถในการดูแลสุขภาพตนเองเบื้องต้นได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในสถานสงเคราะห์คนชราวัยทองนิเวศน์ อีกทั้งยังได้รับความรู้จากการศึกษาดูงานตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
โดยการฝึกอบรมมีการบรรยาย ในหัวข้อ วัยทองอย่างไรให้กายใจเปี่ยมสุข และการเพิ่มคุณค่าในตนเอง มิติ กาย ใจ อารมณ์ และสังคม พลังการชื่นชมเปลี่ยนชีวิต การเปลี่ยนแปลงด้านร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ การออกกำลังกายในผู้สูงอายุ และโภชนาการเพื่อสุขภาพของผู้สูงอายุ ณ สวนพฤกษศาสตร์ทวีชล และในช่วงปฏิบัตินอกสถานที่ ณ ศูนย์การเรียนรู้บ้านลุงจรูญ ฟังการบรรยาย เรื่องการปลูกผักปลอดสารพิษ การเลี้ยงกบนา การเลี้ยงปลาดุก การทำปุ๋ยหมักจากเศษใบไม้ การปลูกมะเขือเทศ บวบ และพริก และการรับฟังพระธรรมเทศนา ณ วัดพระธาตุดอยสะเก็ด ซึ่งการอบรมผู้สูงวัยหลักสูตร “วัยทองอย่างไรให้กายใจเปี่ยมสุข” มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมทั้งสิ้น 32 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น