ปภ.เขต10 เร่งสร้างสะพานแบรี่ ข้ามลำน้ำทา

%e0%b8%aa%e0%b8%b0%e0%b8%9e%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b9%81%e0%b8%9a%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b9%88-7
ใกล้เสร็จแล้ว……….เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เขต 10 จ.ลำปาง เร่งวางคานเหล็กทำสะพานแบรี่ ความยาว 20 เมตร ข้ามลำน้ำทา บ้านแม่ขนาด ต.ทากาศ อ.แม่ทา จ.ลำพูน หลังจากฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวันทำให้เกิดน้ำป่าพัดสะพานขาด ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ล่าสุด การสร้างสะพานใกล้เสร็จแล้วคาดใช้การได้ในวันนี้

เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เขต 10 จ.ลำปาง เร่งทำสะพานแบรี่ ยาว 20 เมตร ข้ามลำน้ำทา บ้านแม่ขนาด จ.ลำพูน ทั้งคืน ล่าสุด ใกล้ใช้การได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีฝนตกหนักพื้นที่ จ.ลำพูน ที่ผ่านมา ส่งผลให้ ลำน้ำทาไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านและได้พัดสะพานบ้านแม่ขนาด หมู่ 16 ต.ทากาศ อ.แม่ทา จังหวัดลำพูน ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรไปมาได้ 2 วันแล้ว ล่าสุด ทางด้าน นายคมสัน สุวรรณอัมพา ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 10 จ.ลำปาง ได้เข้าทำการช่วยเหลือสร้างสะพานชั่วคราวเพื่อให้ชาวบ้านได้สัญจรไปมาแล้ว โดยเริ่มดำเนินการวางสะพานเหล็กแบรี่ความยาว 20 เมตร พาดข้ามลำน้ำแม่ขนาด ตั้งแต่คืนที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงช่วงเช้าวันนี้ ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เนื่องจากเกิดอุปสรรคในการวางคานเหล็กเนื่องจากฝนตกลงมาทั้งคืนอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่พยายามจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันนี้

ทางด้าน นายอนันตพล บุญชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนรายงาน ว่า เกี่ยวกับสภาพความเสียหาย จากอุทกภัยที่เกิดขึ้น ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ขณะนี้ มีรายงานความเสียหาย เบื้องต้น 2 อำเภอ 8 ตำบล 22 หมู่บ้าน คือ อำเภอ แม่ทา มีพื้นที่ ประสบเหตุ 5 ตำบล 17 หมู่บ้าน ได้แก่ ต.ทาสบเส้า หมู่ 2,4,14 , ต.ทาปลาดุก , ต.ทากาศ หมู่ 8,9,10,16 , ต.ทาขุมเงิน หมู่ 1,2,3,4,5,7,12 , ต.ทาแม่ลอบ หมู่ 1,3 ที่ อำเภอ ป่าซาง ประสบเหตุ 3 ตำบล 5 หมู่บ้าน ได้แก่ ต.ม่วงน้อย หมู่ 6 , ต.มะกอก หมู่ 8 , ต.ป่าซาง หมู่ 1,3,4 , ความเสียหายสะพาน 1 แห่ง ถนน 3 แห่ง ฝาย 1 แห่ง ซึ่ง นายณรงค์ อ่อนสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้สั่งการให้ หน่วยงานต่าง ๆ ไปให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แก่ ประชาชน ทุกหมู่บ้าน แล้ว
ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 17 ก.ย. 59 บริเวณภาคเหนือและภาคใต้ยังคงมีฝนตก ลักษณะสาคัญทางอุตุนิยมวิยา คือ ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ภาคเหนือ และตอนบนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กาลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือและภาคใต้ยังคงมีฝนพยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 10.00 น.วันนี้จนถึง 10.00 น.วันพรุ่งนี้ภาคเหนือตอนบน

มีเมฆเป็นส่วนมาก โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูนและลำปาง จึงขอให้พี่น้องประชาชนระมัดระวังจากภัยธรรรมชาติ โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ริมน้ำและที่ลาดเชิงเขา โปรดระมัดระวัง อาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน อีกทั้งเกิดดินสไลด์ได้ ขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศจากเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่องทั้งนี้เพื่อจะได้เตรียมตัวและอพยพขนของทันท่วงที

ร่วมแสดงความคิดเห็น