ชนะเลิศผลงานวิจัยโครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำนักเรียนฯ

b-4-jpg โรงเรียนกาวิละวิทยาลัยโดยความร่วมมือกับคณะพยาบาลศาสตร์ได้ร่วมกันทำหัวข้อ วิจัยเรื่องโปรแกรมการป้องกันการฆ่าตัวตายในวัยรุ่นโดยนักศึกษาปริญญาเอกได้นำไปนำเสนอในการประชุมวิชาการนานาชาติได้รับรางวัลชนะเลิศ
คุณครูธัญลักษณ์ วุฒิคุณ งานประชาสัมพันธ์โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย แจ้งว่า โรงเรียนกาวิละวิทยาลัยโดยความร่วมมือของคณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้จัดทำโครงการวิจัยของนักศึกษาปริญญาเอก นายสุรชัย เฉนียง และได้นำงานวิจัยไปประกวด ได้รับรางวัลชนะเลิศ โครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำนักเรียนในการป้องกันการฆ่าตัวตายในโรงเรียน

สืบเนื่อง จากวันที่ 14-15 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา สมาคมพยาบาลเกียรติคุณไทยและ Sigma Theta Tau International Honor Society of Nursing, Phi Omega Chalter-at-Large ได้มีการจัดประชุมวิชาการประจำปีของสมาคมฯ เรื่อง Leadership Development Through Graduate Education, Research and Practice ณ โรงแรมมารวยการ์เดน กรุงเทพฯ ทั้งนี้ในการจัดประชุมได้เปิดโอกาสให้มีการส่งผลงานวิจัยทางการพยาบาล/นวัตกรรมทางการพยาบาล/โครงการพัฒนาผู้นำทางการพยาบาล

นายสุรชัย เฉนียง นศ. ปริญญาเอก สาขาพยาบาลศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) คณะพยาบาลศาสตร์ ได้ส่งผลงานวิจัยทางการพยาบาลและโครงการพัฒนาผู้นำทางการพยาบาลเข้าประกวดในระดับบัณฑิตศึกษา ในหัวข้อวิจัย การพัฒนาโปรแกรมการป้องกันการฆ่าตัวตายสำหรับวัยรุ่น (Development of a suicide prevention program for Thai adolescents) และ โครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำนักเรียนในการป้องกันการฆ่าตัวตายในโรงเรียน (The Youth Leader Enhancement for Sucide Prevention in School)

ซึ่งผลงานดังกล่าว ได้รับรางวัลชนะเลิศโครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำนักเรียนในการป้องกันการฆ่าตัวตายในโรงเรียน ระดับปริญญาเอก ผลงานครั้งนี้ได้ร่วมมือกับโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมมือกันพัฒนาโปรแกรมการป้องกันการฆ่าตัวตายสำหรับวัยรุ่นและนำไปใช้ในโรงเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำไปใช้ได้จริงและสามารถนำไปปรับใช้กับโรงเรียนอื่นๆและชุมชนได้ โดยมี ศาสตราจารย์ ดร. วารุณี ฟองแก้ว เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาหลักb-5-jpg

ร่วมแสดงความคิดเห็น