สภากาแฟเช้านี้….ขุนนาง ข้าราชการ และภาคเอกชนร่วมงานคับคั่ง

วันที่ 20 ก.ย.59 เวลา 07.00 น. ที่สโมสรค่ายกาวิละ มณฑลทหารบกที่ 33 หน่วยงานทหารในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ นำโดย พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผบ.มทบ.33 ค่ายกาวิละ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมสภากาแฟ จ.เชียงใหม่ ภายใต้ทีมที่มีชื่อว่า กาแฟในค่าย ดนตรีในสวน โดยมี นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ นายมงคล สุกใส,นายกฤษณ์ ธนาวนิช รอง ผวจ.เชียงใหม่ และหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมร่วมงานกันคับคั่ง

กิจกรรมสภากาแฟเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้หัวหน้าส่วนราชการ ได้มีโอกาสหารือข้อราชการ งานในพื้นที่ อย่างไม่เป็นทางการ พร้อมกันนี้ยังเปิดโอกาสให้หน่วยงานต่างๆ ได้มีโอกาสประชาสัมพันธ์งานของหน่วยงานตนเองได้อีกด้วย การจัดในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในค่ายทหาร ในงานเริ่มจาก พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผบ.มทบ.33 แนะนำผู้นำหน่วยทหารซึ่งมีที่ตั้งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมกับแนะนำ ผบ.มทบ.33 คนใหม่ คือ พ.อ.เกษมสุข ตาคำ รอง ผบ.มทบ.33 ซึ่งจะรับตำแหน่งในอัตราพลตรี ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.59 เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวอำลาการทำงานในหน้าที่ ผบ.มทบ.33 อีกด้วย

ทั้งนี้ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ ได้กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีกับ พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ซึ่งจะได้เลื่อนชั้นยศเป็นพลโท พ.อ.เกษมสุข ตาคำ รอง ผบ.มทบ.33 ที่จะได้เลื่อนเป็น ผบ.มทบ.33 และ พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5 ซึ่งคาดว่าจะได้ขยับเป็น ผช.ผบ.ตร.แห่งชาติ ในคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจประจำปีที่กำลังจะมีในไม่ช้านี้

พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผบ.มทบ.33 กล่าวเกี่ยวกับ ผบ.มทบ.33 ท่านใหม่ ว่าระยะเวลาปีกว่าที่มาดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.มทบ.33 เชื่อว่า ผบ.ท่านใหม่ทราบทุกเรื่องในปัญหาของเชียงใหม่ สิ่งที่ฝากไว้ก็คือการดูแลความสงบเรียบ ร้อยใน จ.เชียงใหม่ ที่คนเชียงใหม่ต้องการ ขอให้ใช้ทั้งความอ่อนและความแข็งในตัว ในการที่จะดูแลเชียงใหม่ได้s_4937394541750
“ปัญหาที่จะเกิดขึ้นในเชียงใหม่ในอนาคตคือ ช่วงใกล้การเลือกตั้ง เชียงใหม่ก็คงไม่นิ่งขนาดนี้ ในช่วงปลายปี 2560 น่าจะแรงขึ้นมากกว่าขณะนี้ ตรงนี้ต้องวางมาตรการต่างๆ ที่จะรับมือไว้ให้ดี ประเด็นที่ห่วงไม่ใช่เพราะไม่มั่นใจในความสามารถของ ผบ.ท่านใหม่ ที่ไม่มั่นใจเพราะว่าบางเรื่องบางอย่าง ต้องใช้ความร่วมมือหลายภาคส่วน มีความร่วมมือซึ่งกันและกัน สิ่งที่ต้องทำก็คือ การประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ในทุกภาคส่วนให้ได้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะถ้าหน่วยงานราชการต่างๆ ให้ความร่วมมือทำงานด้วยกันเป็นอย่างดีแล้ว และก็เชื่อว่าจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคทุกอย่างในเชียงใหม่ได้” พล.ต.โกศลฯ กล่าว

s_4937397429617
“ถ้าพูดถึงเรื่องการเมือง ขณะนี้นิ่ง แต่ลึกๆ อาจจะไม่นิ่ง แต่ยังมั่นใจว่ายังจะสามารถควบคุมได้ ส่วนเรื่องคดีความสำคัญต่างๆ ที่ยังค้างอยู่ก็ต้องให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งจะไปก้าวล่วงอะไรไม่ได้ อย่างไรก็ตามโดยภาระหน้าที่คาดว่าจะได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบทำงานในพื้นที่ภาคเหนือ พื้นที่ จ.เชียงใหม่ ก็จะคอยเป็นพี่เลี้ยงให้กับงานของ มทบ.33 ได้ต่อไป” ผบ.มทบ.33 กล่าว
พล.ต.โกศลฯ กล่าวต่อว่า สำหรับโครงการที่ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ อาทิ โครงการจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะ พล.ต.โกศลฯ กล่าวว่า เรื่องรถรับจ้างสาธารณะเป็นเรื่องสำคัญมาก ซึ่งเร็วๆ นี้หากมีโอกาสจะนำเรื่องนี้ไปคุยกับผู้ใหญ่ในส่วนกลาง เพื่อให้เห็นถึงความสำคัญของระบบขนส่งสาธารณะของเชียงใหม่ว่า วิกฤติแล้ว ที่ผ่านมาสามารถจัดระเบียบรถสี่ล้อแดงได้ส่วนหนึ่งส่วนเดียวเท่านั้น หากว่าโครงการนี้ไม่สามารถดำเนินต่อได้และโครงการนี้ล้ม มั่นใจว่าการจราจรเชียงใหม่เป็นอัมพาตแน่นอน ถ้าไม่เร่งแก้ไขในเวลานี้

s_4937397324081
“ส่วนการจัดระเบียบไนท์บาร์ซา และลานข่วงประตูท่าแพ จะได้มีการลงพื้นที่เพื่อตรวจซ้ำอีกรอบ เนื่องจากว่ามีผู้ค้าบางราย ยังไม่ทำตามเงื่อนไขที่ทำไว้ร่วมกัน ส่วนปัญหาข่วงประตูท่าแพ น่าจะอยู่นิ่งๆ ดีกว่า เพราะข่วงท่าแพขอให้เป็นเช่นทุกวันนี้ดีกว่า ผู้ค้าบางส่วนมีที่ขายที่อื่นอยู่แล้ว กลุ่มหนึ่งมาขอเพื่อให้ได้ขายสินค้าเราก็อยากให้ขาย แต่อีกกลุ่มหนึ่งซึ่งน่าจะเป็นกลุ่มใหญ่พอสมควรในเชียงใหม่ที่ยังต่อต้านอยู่ ก็จะเกิดความไม่เรียบร้อย ก็จำเป็นต้องปล่อยข่วงท่าแพให้เป็นเช่นทุกวันนี้ดีกว่า” พล.ต.โกศล ประทุมชาติ กล่าวในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น