พาณิชย์เดินเครื่องจัดอบรม เชื่อมเศรษฐกิจชายแดนไทย-เมียนมา

b3-w12h8สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ จัดฝึกอบรม การขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการเชื่อมโยงเศรษฐกิจไทย-เมียนมา ตามโครงการพัฒนาส่งเสริมการค้าชายแดนกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการค้าชายแดนที่มีความสนใจในธุรกิจการค้าชายแดนให้มีความพร้อม สามารถพัฒนารูปแบบ คุณภาพ มาตรฐานสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาดได้

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม การขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการเชื่อมโยงเศรษฐกิจไทย – เมียนมา โดยมีนายนิรันดร์ อินตาวงค์ ผู้อำนวยการกลุ่มบริการทะเบียนธุรกิจและอำนวยความสะดวกทางด้านการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน ณ โรงแรมคุ้มภูคำ จังหวัดเชียงใหม่

โดยนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ได้จัดฝึกอบรมการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการเชื่อมโยงเศรษฐกิจไทย – เมียนมา เป็นการดำเนินการตามโครงการพัฒนาส่งเสริมการค้าชายแดนกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการค้าชายแดนที่มีความสนใจในธุรกิจการค้าชายแดนให้มีความพร้อม เกิดการพัฒนารูปแบบ คุณภาพ มาตรฐานสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาด เพื่อขยายการค้าการลงทุนและการดำเนินธุรกิจไปประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และเพื่อสร้างเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการนักธุรกิจให้สามารถเชื่อมโยงไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ในประเทศเพื่อนบ้าน

ด้านนายนิรันดร์ อินตาวงค์ ผู้อำนวยการกลุ่มบริการทะเบียนธุรกิจและอำนวยความสะดวกทางด้านการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การฝึกอบรมดังกล่าว ได้มีการบรรยายให้ความรู้ให้กับผู้เข้าร่วมอบรม ในเรื่อง กฎระเบียบและกระบวนการนำเข้า – ส่งออกสินค้า โดยกรมการค้าต่างประเทศ เรื่อง มาตรการ การนำเข้า – ส่งออกสินค้า โดยด่านศุลกากรท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่ และเรื่อง Insight เศรษฐกิจการค้าการลงทุนในเมียนมา ภายใต้การบริหารงานของประธานาธิบดี ถิ่น จอ โดย คุณสมบูรณ์ อินธิรัตน์ อดีตอัครราชทูตที่ปรึกษา สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงย่างกุ้ง นอกจากนี้ มีกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้ ในเรื่อง การเปิดมุมมองเชื่อมโยงเศรษฐกิจไทยเมียนมา : การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น