แม่ฮ่องสอนพัฒนา “นักเรียนต้นแบบ”

2-103 จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมพัฒนานักเรียนต้นแบบให้มีภูมิคุ้มกัน มีคุณธรรมและจริยธรรม รุ่นที่ 2
เมื่อวันที่ผ่านมา นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรม ตามกิจกรรมพัฒนานักเรียนต้นแบบจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้มีภูมิคุ้มกัน มีคุณธรรมและจริยธรรม รุ่นที่ 2 ณ วัดป่าถ้ำวัว ตำบลห้วยผา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยกิจกรรมดังกล่าวมีการคัดเลือกนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 14 โรงเรียน ของทุกอำเภอๆ ละ 50 คน รวมจำนวน 350 คน เพื่อมาอบรมและพัฒนาเป็นนักเรียนต้นแบบของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่มีคุณธรรม จริยธรรม และได้น้อมนำหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนาไปปรับเปลี่ยนใช้ในการดำเนินชีวิต อีกทั้งเพื่อสร้างความตระหนักในการสร้างสุขภาวะทางจิต สุขภาวะทางสังคม ตลอดจนให้มีความพร้อมและรู้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงของสังคมปัจจุบัน

การฝึกอบรมดังกล่าว ใช้ระยะเวลาอบรม 3 วัน แบ่งออกเป็น 3 รุ่น รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน 59 รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 17-19 กันยายน 59 และรุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 59 โดยมีกิจกรรมสวดมนต์ ทำวัตร ฝึกปฏิบัติสมาธิวิปัสสนา การบรรยายเกี่ยวกับเรื่องการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม และการบรรยายเกี่ยวกับการเสริมสร้างวินัยและการพัฒนาตนเอง การมีภูมิคุ้มกันในด้านต่างๆ เช่น สุขภาพ ยาเสพติด เป็นต้น

3-95

ร่วมแสดงความคิดเห็น