ดิ่งพสุธาพลาด พลร่มหวิดตาย ลมแรงพัดเกี่ยวต้นไม้ ร่างหล่นกระแทกพื้น

3 ระทึก! ทหารพลร่มโชว์ดิ่งพสุธาพลาดเป้า เพราะเจอกระแสลมแรงพัดไปเกี่ยวกับต้นไม้ก่อนร่างตกกระแทก กับรถ จยย.แล้วหล่นลงบนพื้นโชคดีบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย ส่วนเพื่อนในกลุ่มอาศัยประสบการณ์เอาตัวรอดได้ปลอดภัยทั้งหมด

เหตุการณ์ระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย เวลาประมาณ 15.45 น. วันที่ 21 ก.ย.59 โดยทางผู้สื่อข่าวได้รับทราบจากสมาชิกแฟนเพจเฟสบุ๊คเชียงใหม่นิวส์ว่า ใช้ชื่อว่า “อนุกูล บุญเป็ง” แจ้งว่า ได้เกิดอุบัติเหตุทหารโดดร่มแล้วเกิดข้อผิดพลาดทำให้พลาดจุดแล้วร่มเกิดไปเกี่ยวกับต้นไม้ก่อนจะตกกระแทกกับรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านวังธารทอง หมู่ที่ 22 ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้มีการจัดการแสดงกระโดดร่มเหินเวหาดิ่งพสุธา ซึ่งเป็นการแสดงของทางทหารจากกรมรบพิเศษที่ 5 ค่ายขุณเณร อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยในระหว่างที่ดำเนินการแสดงนั้นมีประชาชนและเจ้าหน้าที่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวสนใจเข้าร่วมชมการแสดงเป็นจำนวนมาก

โดยในการแสดงได้มีการปล่อยพลร่มกระโดดลงมาเป็นชุดๆ จากเครื่องบินที่บินเหนือท้องฟ้า ลงมายังจุดที่เป็นสนามหญ้า ซึ่งแต่ละชุดได้มีการแสดงลุล่วงไปได้ด้วยดี จนกระทั่งชุดสุดท้ายซึ่งมีทหารพลร่มที่โดดร่มลงมาทั้งหมด จำนวน 7 นาย แต่ระหว่างนั้นเกิดข้อผิดพลาดมีกระแสลมแรงพัดทำให้มีพลร่ม 1นายที่ โดดลงมาแล้วลงผิดจุดที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งทำให้ตัวร่มไปเกี่ยวกับต้นไม้และตัวของทหารพลร่มนั้นได้ไปกระแทกใส่รถจักรยานต์ของประชาชนที่มารับชม สร้างความแตกตื่นตกใจกับผู้เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก โดยภายหลังที่ร่างของพลร่มลงสู่พื้นแล้วทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปทำการตรวจสอบที่จุดดังกล่าวก็พบว่าพลร่วมคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยก่อนจะได้ทำการตรวจสอบร่างกายและรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบในเวลาต่อมาถึงเหตุการรณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนพลร่มที่เหลืออีก 6 นาย ก็ถูกกระแสลมพัดไปลงที่จุดอื่นที่ไม่ได้อยู่ในเป้าหมายที่วางไว้ เช่นกัน และได้ไปลงในบริเวณป่าข้างๆ สนาม ซึ่งเป็นจุดที่ห่างจากที่จุดหมายไม่มากนัก และจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดปลอดภัยดี

อย่างไรก็ตาม จากกรณีการปล่อยทหารพลร่มชุดสุดท้ายนี้ สังเกตว่าพลทหารร่มไม่สามารถบังคับร่มให้ลงในสนามที่ตั้งเป้าไว้ได้ เนื่องจากสภาพอากาศก่อนที่จะกระโดดลงมานั้น มีฝนตกลงมาเล็กน้อย ซึ่งภายหลังจากฝนหยุดได้ไม่นานทหารพลร่มชุดสุดท้ายก็กระโดดลงมา ประกอบกับระหว่างนั้นเกิดลมพัดแรง จึงทำให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้น แต่โชคดีที่ระหว่างเกิดเหตุพลร่มได้มีการแก้ไขสถานการณ์และสามารถรับมือกับเหตุที่ไม่คาดคิดได้ดี จึงทำให้ไม่เกิดมีผู้บาดเจ็บและการสูญเสียแต่อย่างใด

3-1สำหรับการแสดงดังกล่าวนี้ทางกรมรบพิเศษที่ 5 ค่ายขุนเณร อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.อ.สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผบ.รพศ.5 ได้นำกำลังพลนักรบพิเศษกว่า 200 ชีวิต ไปฝึกปฏิบัติการแทรกซึมทางอากาศ ทำการโดดร่มเหินเวหาดิ่งพสุธาท้ามฤตยู ณ สนามบ้านานวังธารทอง หมู่ที่ 22 ตำบลหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. โดยในช่วงเช้าขณะเครื่องบินได้ปล่อยตัวทหารพลร่มออกมาจากตัวเครื่องบินที่อยู่บนฟ้า ก็มีประชาชนและผู้สนใจเข้าร่วมชมการแสดงเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ในวันดังกล่าวยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อประชาชน โดยมอบเครื่องอุปโภค-บริโภคให้กับผู้ยากไร้ การตรวจสุขภาพตัดผมฟรี กิจกรรมนันทนาการ เพื่อความบันเทิงโดยชุดปฏิบัติการจิตวิทยา ออกรณรงค์สร้างความเข้าใจและพบปะประชาชนในพื้นที่ อีกด้วย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น