รพ.สวนดอก คว้า 8 ปีซ้อน รางวัล รพ.บริการภาครัฐดีเด่นแห่งชาติ

111 รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มช. เข้ารับรางวัล “บริการภาครัฐแห่งชาติ” ประจำปี 2559 จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (สำนักงาน ก.พ.ร.) 8 ปีซ้อน การันตีคุณภาพโรงพยาบาลภูมิภาคดีเด่นการบริการประชาชน เมื่อเร็วๆ นี้ ณ หอประชุมกองทัพเรือ กรุงเทพฯ โดยมี นายวิษณุ เครืองงาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มอบรางวัล

ผศ.นพ.นิสิต วรรธนัจฉริยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ กล่าวว่า รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards) เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้กับหน่วยงานของรัฐที่มีผลการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ เพื่อประชาชนได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว โปร่งใส เป็นธรรมและเป็นที่พึงพอใจ

ในปีนี้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ส่งผลงานของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เข้าร่วมในประเภทต่างๆ รวมจำนวน 7 ผลงาน และโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คว้ารางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี 2559 จำนวน 2 รางวัล จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(สำนักงานก.พ.ร.) เมื่อวันศุกร์ ที่ 16 กันยายน 2559 ณ หอประชุมกองทัพเรือ กรุงเทพฯ

222
โดยมี นายวิษณุ เครืองงาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มอบรางวัล ได้แก่ รางวัลระดับดีเด่น ประเภทรางวัลบูรณาการการบริการที่เป็นเลิศ จากผลงาน “ทีมแพทย์ลำเลียงผู้ป่วยทางอาศภาคเหนือ (Northern Sky Doctor)” ซึ่งเป็นผลงานการดำเนินการปรับปรุงกระบวนการให้บริการที่เป็นความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานของรัฐเพื่อพัฒนาบริการภายใต้เป้าหมายเดียวกัน ผลักดันให้หน่วยงานเกิดความร่วมมือกันปรับปรุงบริการ และก้าวข้ามข้อจำกัดของขอบเขตอำนาจหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการประชาชน ซึ่งอาจารย์แพทย์หญิงกรองกาญจน์ สุธรรม ภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน และนางสาวณัฐนรี ใส่ด้วง(สังกัดรพ.นครพิงค์) เป็นผู้รับรางวัล
และรางวัลระดับดี ประเภทรางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ จากผลงาน “บาดเจ็บจากรถกรณีผู้ป่วยนอกใช้บัตรประชาชนใบเดียว” ซึ่งเป็นรางวัลจากผลการดำเนินการปรับปรุงการให้บริการประชาชนส่งผลให้เกิดการพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ดีขึ้น โดยมีนางมะลิวรรณ หินทอง หัวหน้างานบริหารโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และนายสุรพันธ์ มีเนตร สังกัดงานบริหารโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เป็นผู้เข้ารับรางวัล
โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เป็นโรงพยาบาลและโรงเรียนแพทย์ในส่วนภูมิภาคแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ สร้างความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากให้กับองค์กรและบุคลากร นอกจากนี้ยังเป็นการรับรองได้ว่าโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เป็นรพ.ที่ให้บริการประชาชนอย่างมีมาตรฐานและมีคุณภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น