สองหนุ่มโปลิฯ โกอินเตอร์ ขึ้นชั้นวาดลวดลายที่ เซปัง!

3-97

สองหนุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ โชว์ผลงานสุดเจ๋งคว้าแชมป์การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบระดับประเทศมาครองได้สำเร็จ พร้อมคว้าสิทธิ์ขึ้นชั้นไปคัดตัวระดับอินเตอร์ที่สนามเซปังฯ มาเลเซีย ได้ด้วย หลังครอบครัว และวิทยาลัยฯ ให้การสนับสนุนผลักดันเต็มที่ ขณะที่หนุ่มน้อยนักบิด ฝากเตือนเด็กแว้นที่ชอบแข่งรถตามท้องถนน เสี่ยงอันตราย ชี้เป็นการแสดงความสามารถผิดที่ หากมีใจรักในการแข่งรถจริง เชิญมาร่วมฝึกซ้อมประลองฝีมือกันในสนาม ได้ทั้งชื่อเสียง และความปลอดภัยด้วย
เมื่อวันที่ผ่านมา ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ มีผู้บริหาร คณาจารย์ และเพื่อนนักศึกษาไปร่วมแสดงความยินดีกับ นายพงศ์ภัค ดีจันทร์ อายุ 17 ปี นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขาไฟฟ้ากำลัง และนายพร้อมทรัพย์ ณ สุวรรณ อายุ 16 ปี นักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกช่างยนต์ ของวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ หลังเพิ่งเดินทางกลับจากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่น CBR รุ่น 300 CC ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ รายการ R2M รุ่นอายุ 17 ปี ซึ่งสามารถคว้าถ้วยรางวัลอันดับที่ 1 และรองชนะเลิศ อันดับ 2 มาครองได้สำเร็จ
โดยนายพงศ์ภัค ดีจันทร์ กล่าวว่า เริ่มเข้าสู่การแข่งขันรถตั้งแต่ปี 2558 ในรายการทวียนต์สปีดเดย์ รุ่น Supper Moto ได้อันดับที่ 4 มาครอง หลังจากนั้นก็ใช้เวลาฝึกฝนและฝึกทักษะ โดยการเรียนรู้จากรุ่นพี่ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของวิทยาลัย ที่ชื่นชอบการขี่รถจักรยานยนต์ทางเรียบ ทั้งยังได้รับความอนุเคราะห์ช่วยเหลือสนับสนุนจากวิทยาลัยฯ ให้ทางอาจารย์สาขาช่างยนต์มาช่วยปรับจูนเครื่องยนต์ให้ ตลอดจนให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ จนสามารถคว้าชัยชนะในสนามมาตรฐานมาครองได้ในที่สุด
ขณะที่นายพร้อมทรัพย์ ณ สุวรรณ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางครอบครัว และวิทยาลัยฯ ที่ได้ให้การสนับสนุนด้านการแข่งขันมาโดยตลอด สำหรับเส้นทางนักแข่งนั้น ส่วนตัวแล้วได้ฝึกขับขี่รถจักรยานยนต์ทางเรียบตามรุ่นพี่มาได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น โดยมีนายวีระ อินกล่ำ หรือพี่เติ้ง ศิษย์เก่าของวิทยาลัยฯ โปลิฯ ซึ่งเป็นนักแข่งรถที่มีประสบการณ์เป็นผู้ฝึกสอนให้ ทำให้พัฒนาฝีมือขึ้นได้อย่างรวดเร็ว จนถึงขณะนี้ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง และถือว่าผลงานที่ทำได้น่าพอใจมาก โดยล่าสุดหลังจากที่ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ที่บุรีรัมย์ มานั้นก็จะได้สิทธิ์ไปทดสอบคัดเลือกระดับเอเชียที่สนามเซปังอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซียในวันที่ 25-26 กันยายน 2559 นี้ อีกด้วย
นายพร้อมทรัพย์ ยังได้กล่าวฝากถึงกลุ่มวัยรุ่นหรือเด็กแว้น ที่นิยมไปแข่งรถประลองความเร็วกันตามถนนนั้น นอกจากจะเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุแล้ว ยังเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และเป็นการแสดงความสามารถผิดที่ หากมีใจรักในการแข่งรถจริง ก็ขอเชิญมาร่วมฝึกซ้อมประลองฝีมือกันในสนาม ได้ทั้งชื่อเสียง และมีความปลอดภัยสูงด้วย
ด้าน อ.ประสิทธิ์ ชูดวง รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ กล่าวว่า
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เป็นสถานศึกษาด้านอาชีวศึกษาขนาดใหญ่ ที่ผลิตและสร้างนักศึกษาเพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานทั้งด้านช่างอุตสาหกรรมและพาณิชยการโดยเน้นให้นักศึกษาคิดเป็นทำเป็น สร้างประสบการณ์ทั้งทางตรงและทางอ้อมให้นักศึกษา มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย นอกจากงานทางด้านวิชาการ ทักษะวิชาชีพแล้ว ที่เป็นจุดเด่นแล้ว วิทยาลัยฯ โดยผู้บริหารทุกท่าน ยังได้มีนโยบายในการส่งเสริมให้นักศึกษาห่างไกลยาเสพติด ให้หันมาเล่นกีฬา และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วย ดังเช่นนักศึกษาของวิทยาลัยฯ ทั้งสองรายดังกล่าว วิทยาลัยก็ได้ให้การสนับสนุนในทุกๆ ด้านทั้งด้านการเรียน การแบ่งเวลาฝึกซ้อม ฯลฯ จนประสบความสำเร็จในระดับประเทศ และจะก้าวไปสู่ระดับนานาชาติได้เร็วๆ นี้ ถือเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับสถาบันอย่างมาก ซึ่งเราก็ขอเป็นกำลังใจให้นักศึกษาทำผลงานได้อย่างดีที่สุดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น