กอ.รมน. ตรวจติดตามงาน โครงการปรองดองฯลำพูน

1
ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป ตรวจติดตามแผนงาน/โครงการปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป ประจำปีงบประมาณ 2559 ในพื้นที่จังหวัดลำพูน
เมื่อเร็วๆ นี้ที่ห้องประชุมจามเทวี ศาลากลางจังหวัดลำพูน พลตรี สันต์ จิตรประสงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ( ผช.ผอ.ศปป. กอ.รมน. ) เป็นประธานการตรวจติดตามแผนงาน /โครงการปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป ประจำปีงบประมาณ 2559 ของจังหวัดลำพูน จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการคนไทยหัวใจเดียวกัน โครงการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล ( ตำบลละ 5 ล้านบาท ) และโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน เพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากภายใต้แนวคิดประชารัฐ (หมู่บ้านละ 2 แสนบาท) โดยมี ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ โรจนโสทร ปลัดจังหวัดลำพูน นำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วม ประชุม
การตรวจติดตามผลการดำเนินงานโครงการปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป ในพื้นที่จังหวัดลำพูนของคณะฯ ในครั้งนี้ เป็นการตรวจติดตามตามนโยบายของ คสช.และรัฐบาล เพื่อมอบแนวทางการดำเนินงาน รับฟังปัญหา อุปสรรค การรายงานผลการดำเนินงานของโครงการคนไทยหัวใจเดียวกัน โดยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำพูน รับผิดชอบ จำนวนทั้งสิ้น 17 โครงการย่อย รวมงบประมาณ 1 ล้าน 2 แสนกว่าบาท ซึ่งทุกโครงการได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว โครงการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล (ตำบลละ 5 ล้านบาท) มีสำนักงานจังหวัดลำพูน รับผิดชอบ จำนวนทั้งสิ้น 800 โครงการย่อย รวมงบประมาณ 250 ล้าน 7 แสนกว่าบาท ดำเนินการเบิกจ่ายไปแล้ว คิดเป็นร้อยละ 95.43 ที่เหลืออยู่ระหว่างการเบิกจ่ายในระบบ GFMIS และโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน เพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากภายใต้แนวคิดประชารัฐ (หมู่บ้านละ 2 แสนบาท) ซึ่งที่ทำการปกครองจังหวัดลำพูน เป็นผู้รับผิดชอบ จำนวน 644 โครงการย่อย รวมงบประมาณ 144 ล้าน 9 แสนกว่าบาท ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว มีการเบิกจ่ายงบประมาณครบถ้วน
ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป กอ.รมน. กล่าวว่า จังหวัดลำพูน ได้ดำเนินการตามแผนงาน/โครงการทั้ง 3 โครงการครบถ้วน ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำพูน โดยได้รับความร่วมมือร่วมใจจากประชาชนเป็นอย่างดี ทำให้ผลการดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืนนำมาซึ่งความผาสุกและร่มเย็น ให้แก่ ประชาชนในพื้นที่
โอกาสนี้ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป พร้อมคณะ ได้ไปตรวจเยี่ยม ผลการดำเนินโครงการ ยกระดับศักยภาพหมู่บ้านเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ ( หมู่บ้านละ 2 แสน ) ในพื้นที่หมู่บ้านพระยืนร่องไร่ ต.เวียงยอง อ.เมืองลำพูน ซึ่งได้จัดทำโครงการขยายเขตจ่ายน้ำประปา ทำให้ประชาชนในพื้นที่มี มีน้ำประปาใช้อย่าง ทั่วถึง เพียงพอ และ ได้ตรวจเยี่ยม การดำเนินโครงการคนไทยหัวใจเดียวกัน ซึ่งเทศบาลตำบลเวียงยอง ได้ร่วมกับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน จัดการอบรมการปั้นโอ่งขนาดใหญ่ ( ปริมาณความจุ 1,200 ลิตร ) ให้แก่ผู้นำชุมชน และผู้สนใจ ซึ่งโอ่งดังกล่าวจะสามารถเก็บกักน้ำใช้ อุปโภคบริโภคในหน้าแล้งได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น