ม.พายัพรับขวัญบุนนาค ต้อนรับน้องใหม่อบอุ่น

3-99 เมื่อเร็วๆ นี้ ณ อาคารสายธารธรรม มหาวิทยาลัยพายัพ เขตแม่คาว องค์การนักศึกษา ร่วมกับฝ่ายพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ จัดกิจกรรมรับขวัญบุนนาค ประจำปีการศึกษา 2559 บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก
อาจารย์ทศพล บุญศิริ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาเผยว่า การจัดงานรับขวัญบุนนาคนั้น จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีมาตั้งแต่ยุคแรก ๆ ของการก่อตั้งมหาวิทยาลัย จึงถือเป็นประเพณีที่สืบเนื่องกันมาด้วยวัตถุประสงค์เพื่อต้อนรับนักศึกษาใหม่ ที่มาเป็นดอกบุนนาคช่อใหม่ของมหาวิทยาลัย ด้วยความอบอุ่น งดงามด้วยวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของล้านนา และเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างน้องใหม่คณะต่างๆ กับคณาจารย์ รุ่นพี่ ที่จะใช้ชีวิตร่วมกันในระหว่างศึกษาที่สถาบันแห่งนี้

ด้านนางสาวภาพงาม มหานนท์ นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยพายัพ กล่าวเพิ่มเติมถึงรายละเอียดของการจัดงานว่า กิจกรรมรับขวัญบุนนาคในปีนี้ ทางองค์กรนักศึกษาได้จัดงานขึ้นเพื่อให้น้องใหม่ ได้รับความอบอุ่นและความสนุกสนาน ช่วงแรกของงานเป็นพิธีรับขวัญลูกบุนนาค ผูกข้อมือแสดงถึงสายสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน และพิธีจุดเทียนแสงสว่างแห่งปัญญา จากนั้นเป็นงานเลี้ยงขันโตกรับขวัญ การบรรเลงดนตรีโฟล์คซองจากวิทยาลัยดุริยศิลป์ และการแสดงดนตรีจากวงดนตรีของนักศึกษาและศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยพายัพ

4-89รวมทั้งกิจกรรมที่เป็นที่สนใจที่สุดของงานอีกอย่างหนึ่งก็คือการประกวดดาว เดือน โดยในปีนี้รางวัลชนะเลิศตำแหน่งเดือนมหาวิทยาลัยพายัพได้แก่ นายวิชิตพล ผ่านเมือง (น้องพู) คณะนิติศาสตร์ ตำแหน่งดาวมหาวิทยาลัยพายัพ ได้แก่ นางสาววราพร บุญนุวงษ์ (น้องพลอย) คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ

ร่วมแสดงความคิดเห็น