สภาพนักงาน มช.คัดเลือกอาจารย์ดีเด่นแห่งชาติของ ปอมท.

b-8-jpg สภาพนักงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คัดเลือกอาจารย์อลิชา ตรีโรจนานนท์ เสนอเป็นอาจารย์ดีเด่นแห่งชาติของ ปอมท.ในสาขารับใช้สังคม

ตามที่สภาพนักงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ดำเนินการคัดเลือกคณาจารย์ในสังกัดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้ที่ประชุมประธานสภาอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ปอมท.) เพื่อพิจารณาคัดเลือกเป็นผู้สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็น อาจารย์ดีเด่นแห่งชาติ ของ ปอมท ประจำปี 2559 โดยสภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้พิจารณาคัดเลือกอาจารย์อลิชา ตรีโรจนานนท์ อาจารย์ประจำคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นผู้สมควรได้รับการเสนอชื่อในสาขารับใช้สังคมนั้น

b-9-jpg

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2559 เวลา 10.30 น.ที่คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะกรรมการสภาพนักงาน นำโดยรองศาสตราจารย์ ดร.จิรยุทธ ไชยจารุวณิช รองประธานสภาพนักงาน คนที่ 2 ได้เดินทางมามอบช่อดอกไม้และเกียรติบัตรเพื่อแสดงความยินดีกับอาจารย์อลิชา ตรีโรจนานนท์ ที่ได้รับคัดเลือกเป็นอาจารย์ดีเด่นของสภาพนักงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ประจำปี 2559 ทั้งนี้เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติอาจารย์ที่ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยของรัฐ ที่มีความรู้ความสามารถในเชิงวิชาการ มีความสามารถในการถ่ายทอดความรู้ มีคุณธรรม จริยธรรม มีมนุษยสัมพันธ์และเป็นผู้อุทิศตนเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติให้เป็นอาจารย์ดีเด่นแห่งชาติ พร้อมเป็นตัวอย่างแก่คณาจารย์ ข้าราชการ พนักงานมหาวิทยาลัยและนักศึกษาสืบไป โดยสาขารับใช้สังคม หมายถึงมีการนำศาสตร์ที่ตนเองมีความรู้ความสามารถ หรือเชี่ยวชาญ ไปรับใช้สังคมหรือบริการวิชาการแล้วเกิดประโยชน์ เห็นผลเป็นรูปธรรม โดยไม่หวังผลตอบแทนส่วนบุคคลในเชิงธุรกิจ และมีผลทางสังคมเป็นที่ยอมรับหรือเป็นผลงานที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชน สังคม ส่งผลให้ชุมชน สังคมมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

สำหรับผลงานของอาจารย์อลิชา ตรีโรจนานนท์ ที่ผ่านการคัดเลือกจากสภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อเสนอชื่อเป็นผู้สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็น “อาจารย์ดีเด่นแห่งชาติ พ.ศ.2559” สาขารับใช้สังคม ประกอบด้วยการบูรณาการการเรียนการสอนเข้ากับการบริการชุมชน และเข้ากับกระบวนวิชาที่เกี่ยวเนื่อง เช่นการวางแผนและบริหารการประชาสัมพันธ์ การประชาสัมพันธ์และการโฆษณาเบื้องต้น ให้กับหน่วยงานภาครัฐและองค์กรสาธารณกุศล หรือองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร การสื่อสารเพื่อการพัฒนากับชุมชนท้องถิ่น การเขียนบทความรูปแบบการบูรณาการความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาขยะในชุมชน

b-10-jpgการจัดโครงการผ้าป่าขยะ การจัดเวทีสาธารณะสื่อชนเผ่าพื้นเมืองและการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างผู้สื่อข่าวพลเมืองชนเผ่าพื้นเมือง การเป็นกรรมการ สมาชิกและภาคีขององค์กรทางสังคมและสาธาณะ การเข้าร่วมการประชุมเพื่อขับเคลื่อนสังคมในด้านต่างๆ และได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณทางด้านคุณธรรม จริยธรรม จากโครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย ประจำปี 2554 เป็นต้น ซึ่งถือเป็นการนำศาสตร์ที่ตนเองมีความรู้ความสามารถหรือเชี่ยวชาญ ไปรับใช้สังคมหรือบริการวิชาการแล้วเกิดประโยชน์เห็นเป็นรูปธรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น