รพ.นครพิงค์จัดวันมหิดลและวันครบรอบ 36 ปี

s__60825607โรงพยาบาลนครพิงค์จัดกิจกรรมวันมหิดล และวันครบรอบ 36 ปีโรงพยาบาล โดยมีหน่วยงานราชการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ณ โรงพยาบาลนครพิงค์ ต.ดอนแก้วอ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

นพ.ธำรง หาญวงศ์ ผอ.โรงพยาบาลนครพิงค์ เชียงใหม่ เผยว่าโรงพยาบาลนครพิงค์เป็นโรงพยาบาลศุนย์ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดดำเนินการวันที่ 24 กันยายน 2423 เป็นโรงพยาบาลขนาด 160 เตียง และได้ขยายการให้บริการจนถึงปัจจุบัน เป็นโรงพยาบาลขนาด 600 เตียง ในปี พ.ศ. 2559 นี้ มีวาระครบรอบ 36 ปี เดิมโรงพยาบาลซื่อโรงพยาบาลเชียงใหม่ และได้เปลี่ยนมาเป็น โรงพยาบาลนครพิงค์ เมื่อปี พ.ศ. 2533 ทั้งนี้เพื่อลดความสับสนระหว่างโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ หรือโรงพยาบาลสวนดอก
โรงพยาบาลนครพิงค์ มีเนื้อที่การให้บริการประมาณ 72 ไร่ ซึ่งปัจจุบันมีอาคารการให้บริการและอาคารสนับสนุนบริการเพิ่มขึ้น รวมถึงอยู่ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้างอีกจำนวน 2-3 รายการทำให้พื้นที่การให้บริการลดลง ประสบปัญหาในด้านการใช้พื้นที่บริการพอสมควร สถานที่จอดรถ และห้องสุขาผู้มารับบริการ เป็นต้น

s__1247087โรงพยาบาลนครพิงค์ ได้รับการยกฐานะให้เป็นความเชี่ยวชาญด้านอุบัติเหตุ หัวใจ มะเร็งและทารกแรกเกิด และพร้อมขยายขีดความสามารถรองรับการให้บริการผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ปัจจุบันโรงพยาบาลมีแพทย์ทุกสาขาจำนวน 148 คน โรงพยาบาลมีความมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ได้รับการรับรองคุณภาพเพื่อเป็นหลักประกันด้านคุณภาพบริการสำหรับผู้ป่วยและผู้มารับบริการ โดยโรงพยาบาลได้ผ่านการรับรองมาตรฐานด้านต่างๆ เป็นจำนวนมาก เช่น ISO 9002:1994 งานผู้ป่วยนอกและงานผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน การรับรองคุณภาพ

สำหรรับวันที่ 24 กันยายน ของทุกปี นอกจากเป็นวันมหิดลแล้ว ยังเป็นวันครบรอบของโรงพยาบาลด้วย โดยปีนี้โรงพยาบาลมีวาระครบรอบ 36 ได้กำหนดจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร พิธีวางพวงมาลา ถวายราชสักการะพระรูปสมเด็จพระมหิตลาธิเบศรอดุลยเดชวิกรมพระบรมราชชนก และพิธีทางพุทธศาสนาทำบุญอาคารใหม่จำนวน 2 หลัง คืออาคาร 9 อาคารสนับสนุนบริการ 5 ชั้น และอาคาร 10 อาคารอำนวยการผู้ป่วยนอกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน 7 ชั้น ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมนิทรรศการวันมหิดล และวันครบรอบ 36 ปี

ในปีนี้ทางโรงพยาบาลได้จัดงานมุทิตาจิตเกษียณอายุราชการประจำปี 2559 แดผู้เกษียณอายุราชการในปีนี้ จำนวน 11 ท่าน โดยได้จัดกิจกรรม ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น