(คลิป) ศพหนุ่มนิรนามลอยอืดกลางคูเมือง

ศพหนุ่มนิรนามลอยอืดกลางคูเมืองเชียงใหม่ ชาวบ้านมาเจอแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ก่อนนำร่างขึ้นจากน้ำพบมีร่องรอบบาดแผลคล้ายการถูกทำร้าย ด้านเจ้าหน้าที่เร่งสงศพชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 27 ก.ย.59 โดยทาง ร.ต.อ.ชยพล ทาอุบรงค์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีประชาชนพบศพคนเสียชีวิตอยู่ภายในน้ำ เหตุเกิดบริเวณภายในคูเมือง ติดกับลานประตูท่าแพฝั่งทิศตะวันออก (จุดให้อาหารปลา) ถ.ชัยภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดเดินทางไปตรวจสอบ  และได้ประสานไปยังทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทีมแพทย์ชันสูตร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้ร่วมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกัน โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางมาถึงยังบริเวณดังกล่าว พบประชาชนและชาวบ้านในระแวกยืนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ภายในคูเมืองพบศพคนลอยอยู่สภาพศรีษะโผล่ขึ้นมาจากน้ำ และในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ส่งคนลงไปช่วยทำการนำร่างของผู้ตายขึ้นมาตรวจสอบ
s_4971616555775
ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่สามารถนำศพของผู้ตายขึ้นมาจากน้ำได้แล้วนั้น จากการตรวจร่างกายและหลักฐานเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเป็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์สีครีม รองเท้าผ้าใบ แะลพบทรัพย์สินภายในตัวประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง , พวงกุญแจ , ซองบุหรี่ และไฟแช็ค 1 อัน แต่ไม่พบเอกสาร บัตรแสดงตัวของผู้ตายแต่อย่างใด ขณะเดียวกันจากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุก็ไม่มีใครรู้จักกับผู้ตาย โดยต่อมาทางทีมแพทย์ชันสูตรได้ทำการตรวจสอบศพเบื้องต้นพบร่องรอยฟกช้ำ ปูดบวมที่ใบหน้าหลายจุด นอกจากนี้ที่บริเวณศรีษะพบบาดแผลฉกรรจ์เหมือนถูกกระแทกด้วยของแข็ง มีเลือดไหลออกจากปากและจมูก คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง  โดยภายหลังการตรวจสอบเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้ทางทีมกู้ภัย นำศพผู้ตายพร้อมทั้งหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุส่งทำการตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมทั้งได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชารับทราบอีกครั้งs_4971616622779
ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้พบเห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มาเดินออกกำลังกายที่บริเวณดังกล่าวในช่วงเช้าและได้สังเกตุเห็นวัตถุลอยอยู่กลางคูเมืองจึงได้เข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นศรีษะของคนลอยอยู่ จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบ นอกจากนี้ยังทราบว่าเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมาที่บริเวณใกล้กับจุดที่พบศพได้มีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันแต่ในระหว่างนั้นไม่มีใครทราบรายละเอียดแน่ชัด และไม่ทราบว่าศพของชายคนดังกล่าวจะถูกทำร้ายแล้วร่างตกลงไปในคูเมืองหรือไม่ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้นำศพผู้ตายส่งชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง ซึ่งหากเป็นการทำร้ายร่างกายก็จะต้องติดตามเบาะแสของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีอีกครั้ง ส่วนศพของผู้ตายก็จะได้ทำการตรวจสอบชื่อที่อยู่และประวัติเพื่อแจ้งให้กับทางญาติทราบและมารับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
วีรศักดิ์ ปัญญาโชติ รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น