จัดคาราวานแรลลี่ เที่ยว4จังหวัดล้านนา

b5-w9h6-8กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จัด “คาราวานแรลลี่เที่ยว 4 จังหวัดล้านนา” เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัด ทั้งส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์เชิงรุก หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ กรีนซีซั่น

เมื่อที่ผ่านมา นายสมชัย กมลเทพเทวินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดกิจกรรม “คาราวานแรลลี่เที่ยว 4 จังหวัดล้านนา” โดยมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวและผู้สนใจ เข้าร่วมจำนวนกว่า 33 คัน ณ สวนสาธารณะเขลางค์นคร จังหวัดลำปาง โดยมีคุณอ่ำ อัมรินทร์ นิติพน เข้าร่วมเดินทางและถ่ายทำสารคดีการท่องเที่ยวกับกิจกรรมฯในครั้งนี้ด้วย

โดยนายสมชัย กมลเทพเทวินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ปัจจุบันภาคการท่องเที่ยว นับว่ามีบทบาทสำคัญยิ่งต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประเทศ ทั้งนี้สืบเนื่องจากภาคเศรษฐกิจอื่นๆ อาทิเช่น ภาคอุตสาหกรรมส่งออกยังไม่ฟื้นตัวอันเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ถดถอย โดยกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จัด “กิจกรรมสีเขียวเที่ยว 4 จังหวัดล้านนา” ขึ้น ภายใต้โครงการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัด ทั้งในและต่างประเทศ ประจำปีงบประมาณพุทธศักราช 2559 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัด พร้อมทั้งส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์เชิงรุก เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ กรีนซีซั่น (Green Season)

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรม “คาราวานแรลลี่เที่ยว 4 จังหวัดล้านนา” ในครั้งนี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22-25 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งขบวนคาราวานแรลลี่จะนำผู้เข้าร่วมไปสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ใน 4 จังหวัด เริ่มจากจังหวัดลำปาง-เชียงใหม่-ลำพูนและปิดท้ายที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีแหล่งท่องเที่ยวในเส้นทางแรลลี่ อาทิเช่น อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง, กิ่วฝิ่นและวัดแม่ตะไคร้ จังหวัดเชียงใหม่, สะพานขาวทาชมพูและวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน, อนุสรณ์สถานมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น พระธาตุดอยกองมู สะพานซูตองเป้ ถ้ำปลาและหมู่บ้านสันติชล จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นต้น
ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวที่น่าประทับใจของแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยวของทั้ง 4 จังหวัดตามเส้นทางที่ได้มีการกำหนดไว้ และมีส่วนร่วมกันเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาเยือนกันต่อไปในอนาคตอีกด้วย นายสมชัย กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น