ตำรวจภาค 5 เร่งปราบปรามแก๊งปาดหน้ารถยนต์ ตบทรัพย์เหยื่อ !!

พ.ต.อ.ปรีชา วิมลไชยจิต รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนได้สั่งการไปยังโรงพักต่าง ๆ ให้ตรวจสอบตามปั๊มต่างๆ ที่ติดกับถนนทางหลวง ให้เฝ้าสังเกตดูแก็งมิจฉาชีพพวกนี้ และตรวจสอบกล้องในปั๊มต่าง ๆ เพื่อหารถต้องสงสัย ที่ถูกระบุในโลกโซเซียล ทั้งรถเก๋งแคมเบอร์รี่ ,วีออสสีดำ,และกระบะมิตซูสีดำ,รวมทั้งรถต้องสงสัยคันอื่น ๆ เพราะพฤติกรรมของแก็งพวกนี้จะตระเวนดูเหยื่อตามถนนหลวง หรือไม่ก็จะแวะมาดูในปั๊ม หากมีรถเหยื่อที่เป็นผู้หญิงหรือคนมีอายุ พวกนี้ก็จะขับรถตามและหากถึงที่เปลี่ยวก็จะดำเนิการตามแผน โดยเฉพาะอำเภอรอบนอก อ.หางดง ,สันป่าตอง ,ฮอด จอมทอง ,อ.แม่ริม แม่แตง เชียงดาว ตนได้สั่งการไปแล้วและฝากเตือนไปยังประชาชนว่าหากประสพอุบัติเหตุในลักษณะดังกล่าวอย่าตกใจให้แจ้งตำรวจมาดำเนินการทันที ไปตกลงกันที่โรงพัก และหากประสพอุบัติเหตุทางเปลี่ยว กลุ่มคนร้ายจะบีบแตรหรือกระทำการเพื่อให้หยุดรถ จงอย่าหยุดให้ขับไปในย่านที่มีผู้คนให้จงได้ แล้วค่อยจอดเจรจาและแจ้งตำรวจจะดีที่สุด ด้านพ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภาค5 เปิดเผยว่าคดีลักษณะนี้เมื่อประมาณ 4-5 ปีก็มีแก๊งจากภาคอีสานเป็นกลุ่มคนจังหวัดหนองคาย ขึ้นมาก่อเหตุลักษณะนี้มีผู้เสียหาย10-20 ราย%e0%b8%8a%e0%b8%99%e0%b8%95%e0%b8%9a%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%9e%e0%b8%a2%e0%b9%8c
ซึ่งทางเราก็ได้จับกุมผู้ต้องหาได้ครบแก๊งค์และนำตัวดำเนินคดีตามกฏหมายไปแล้ว ซึ่งในช่วงนี้หลังจากที่โลกโซเซียลแชร์เหตุการณ์ลักษณะเดี่ยวกันทางกองสืบสวนภาค 5 ก็ได้ตรวจสอบก็พบว่ามีเหตุลักษณะนี้เกิดในพื้นที่เชียงใหม่ และจังหวัดในภาค 5 หลายกรณีโดยล่าสุดเมื่อ 2 วันก่อนก็เกิดเหตุกับหญิงสาวในพื้นที่อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้เงินไป 1,000 บาท ซึ่งคดีนี้ลักษณะนี้ไม่ค่อยมีผู้เสียหายมาแจ้งความเท่าไหร่ แต่ทางตำรวจก็พยายามเสาะหาผู้ต้องหาที่มี ให้มาแจ้งความดำเนินคดีเพราะเป็นคดีที่สำคัญ ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนและบางครั้งอาจจะเกิดอุบัติเหตุใหญ่ทำให้เสียชีวิตได้ จึงอยากฝากเตือนประชาชนหากพบพฤติกรรมเข้าข่ายแก๊งนี้ก็ให้แจ้งตำรวจทันที หรือใครที่พบเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ให้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจะได้รวบรวมข้อมูลและเร่งดำเนินการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินดคีตามกฏหมายให้ได้ผู้เสียหายรายหนึ่งกล่าวว่าเคยถูกแก็งพวกนี้กระทำการจ่อรถให้ถูกชน มาแล้วในตัวเมืองเชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า ตนใช้รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ตอนนั้นตนมาทำธุระในตัวเมืองเชียงใหม่และกำลังจะถอยหลังเข้าจอด ตอนแรกก็ดูแล้วว่าว่างไม่มีรถไหนมาจอด ปรากฏว่าขณะกำลังถอยหลังนั้น ได้มีรถคู่กรณี จู่ ๆ ก็มาจ่อบริเวณจุดที่ตนกำลังถอยหลังจะจอดทำให้ชน คู่กรณีตนได้ลงมาโวยวาย ตนก็ได้แจ้งว่า ตนก็ดูแล้วไม่มีใครมาจอดแล้วรถคู่กรณีเข้ามาจ่อได้อย่างไร ทางคู่กรณีนั้นได้บอกว่า ตนถอยหลังมาชน ตนก็ได้เรียกประกันชั้น 1 มา ตีราคาซึ่งปรากฏว่าทางประกันที่ตนทำไว้นั้นเป็นการซ่อมอู่ ไม่ได้ซ่อมศูนย์ ปรากฏว่าทางรถคู่กรณีโวยวายว่ารถของเขาต้องเข้าศูนย์อย่างเดียว ประกันของตนมีงบซ่อม 10,000 บาท ทางคู่กรณีอ้างว่าศูนย์นั้น 12,000 บาท จึงได้เรียกร้องให้ตนจ่ายเงินเพิ่มอีก 2,000 บาท
ตนไม่อยากต่อร้องต่อเถียงมาก ก็ยอมจ่ายไป แต่พอมาเห็นข่าวพวกแก็งตบทรัพย์ ก อ.เมืองเชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า ตนก็เคยโดนแก็งตบทรัพย์พวกนี้ ตอนนั้นตนใช้รถกระบะไปซื้อของที่ตลาดเมืองใหม่ และขณะกำลังถอยรถเข้าจอดปรากฏว่า มีสี่ล้อแดง จู่ ๆ ก็มาจอดจ่อท้ายรถของตนทำให้เกิดการชน ทั้งที่ตนแรกตนก็ดูแล้วไม่เห็นมีรถสี่ล้อแดงมาจ่อจอดแต่อย่างใด ไม่รู้ว่ามาตอนไหน พอลงไปดูปรากฏว่าสี่ล้อแดงดังกล่าวได้ให้ภรรยาอุ้มลูกน้อยมาด้วยและเรียกค่าเสียหายทันที โดยอ้างว่า รถชนหน้ารถของเขาเสียหายทั้งกันชนพลาสติก และไฟหน้าก็แตก ตนดูแล้วรถกระบะของสูงกว่ากันชนสี่ล้อแดงและรอยแตกที่กันชนเป็นรอยเก่า ก็ได้เถียง สี่ล้อแดงได้ขู่จะแจ้งความ เรียกค่าซ่อมเป็นเงิน 4,000 บาท ตนไม่ยอมเพราะเห็นว่าไฟหน้าแตก ค่าเปลี่ยนไฟหน้าใหม่ ก็ประมาณ 500-1,000 บาท คนขับรถสี่ล้อแดงไม่ยอมอ้างว่ากันชนแตกเพราะถูกรถของตนถอยชน ครั้งนั้นตนได้ตัดสินใจให้คู่กรณีไปแจ้งความพร้อมกับตน ที่ สภ ช้างเผือก โดยคู่กรณ๊อ้างรู้กฏหมายและจะเอาเรื่องตนให้ถึงที่สุด บอกว่าตนจะต้องเสียมากกว่านี้ รวมทั้งค่าทนายด้วย  ตนก็พร้อมที่จะต่อสู้คดี แล้วสี่ล้อแดงก็ออกจากโรงพักหายไป ตำรวจเองก็ได้บอกกับตนว่า มันแค่ขู่ ไม่ฟ้องหลอก จนทุกวันนี้เรื่องก็เงียบหายไป นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายในตัวเมืองเชียงใหม่ที่ถูกแก็งตบทรัพย์ใช้วิธีอาศัยที่เหยื่อเผลอ ถอยหลังรถยนต์เข้าที่จอดแล้วจะขับรถของตนเองไปต่อท้าย เพื่อให้เหยื่อชนและจะเรียกค่าเสียหายเป็นเงินสด
โดยแก็งค์พวกตบทรัพย์จ่อท้ายรถผู้อื่น นั้นจะหาเหยื่อที่เป็นผู้หญิงขับถอยและรถยนต์ที่ไม่มีกล้องหลัง ตามจุดการจราจรและผู้คนคับคั่งและหาที่จอดรถยาก เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 27 กย 59 ในโลกสังคมโซเซียล ได้มีประชาชนพากันแชร์และเล่าเหตุการณ์การถูกแก็งตบทรัยพ์ใช้วิธีการขับรถเบียดและไปชนกับอีกคันจากนั้นก็จะมีการลงไปตบทรัพย์เรียกค่าเสียหาย โดยเน้น คนชรา ผู้หญิง หรือไม่ก็รถใหม่ แต่วิ่งในเส้นทางเปลียว ที่ประกันชั้น 1 กว่าจะเดินทางไปถึง โดยอาศัยการปัดความรำคาญและไม่อยากเสียเวลา ของผู้ใช้รถใช้ถนน  โดยล่าสุดได้มีผู้เสียหายถูกแก็งตบทรัพย์ใช้วิธีเบียดรถยนต์จนประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชน กับคู่กรณีของแก็งดังกล่าวแล้ว เรียกทรีพย์สินค่าเสียหาย ในท้องที่ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ เส้นทางถนนหลวง หางดง เชียงใหม่. อ.หางดง และเส้นทางสายฮอด แม่สะเรียง อ.ฮอด ทางหลวงแผ่นดินเขต ต.บ่อหลวง ซึ่งเป็นทางสายเปลี่ยวแก็งตบทรัพย์ออกระบาดในเชียงใหม่อีกแล้ว ตำรวจภาค 5 เร่งตรวจสอบแจ้งไปยังทุกพื้นที่ส่งสายตรวจออกตรวจกล้องวงจรปิดตามปั๊ม ข้างทาง เพื่อล่าแก็งพวกนี้ ฝากแจ้งประชาชนหากคนไหนเคยโดน ให้แจ้งความไว้ด้วย ตำรวจจะได้เบาะแสเพิ่มในการล่าตัวคนร้าย
ดำรงค์ จันทร์สองสี รายงานข่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น