ลำพูนหนุนยกระดับ โครงการโรงงานสีขาว

b3-w9h5-2จังหวัดลำพูน ส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการดำเนินการตามโครงการโรงงานสีขาว และส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการที่ผ่านเกณฑ์โรงงานสีขาวพัฒนายกระดับเข้าสู่มาตรฐานสากล จังหวัดลำพูนมีสถานประกอบกิจการ เข้าร่วมโครงการโรงงาน สีขาว จำนวน 110 แห่ง ได้รับการรับรองเป็นโรงงานสีขาว จำนวน 93 แห่ง

สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำพูน จัดประชุมเครือข่ายป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ ประจำปี 2559 พร้อมกับ มอบใบรับรองมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ (มยส.) เกียรติบัตรโรงงานสีขาว และเกียรติบัตรสถานประกอบกิจการต้นแบบด้านความปลอดภัย สถานประกอบกิจการ ประจำปี 2559 จำนวน 25 แห่ง

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุม อาคารศูนย์ราชการกระทรวงแรงงานจังหวัดลำพูน ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำพูน จัด การประชุมเครือข่ายป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ ประจำปี 2559 โดยมี นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน การประชุม โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้มอบใบรับรองมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ (มยส.) เกียรติบัตรโรงงานสีขาว และเกียรติบัตรสถานประกอบกิจการต้นแบบด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานระดับจังหวัด ประจำปี 2559 ให้แก่ สถานประกอบการ จำนวน 25 แห่ง

ในช่วงต้นปี 2559 จังหวัดลำพูนได้จัดทำบันทึกข้อตกลงร่วมกับเครือข่ายแรงงานป้องกันยาเสพติดจังหวัดลำพูน ประกอบด้วย ชมรมบริหารทรัพยากรมนุษย์จังหวัดลำพูน , ชมรมทรัพยากรมนุษย์เครือสหพัฒน์ฯ จังหวัดลำพูน , ชมรมเครือข่ายคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำพูน และชมรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดลำพูน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้ภาคส่วนแรงงานและภาครัฐร่วมมือกันในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดลำพูน โดยในปี 2559 สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำพูนได้ส่งสริมให้สถานประกอบกิจการ ดำเนินงานตามโครงการโรงงานสีขาวและส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการ ที่ผ่านเกณฑ์โรงงานสีขาวแล้วได้พัฒนายกระดับเข้าสู่มาตรฐานสากล โดยให้มี การจัดทำมาตรฐานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ หรือเรียกชื่อย่อ ” มยส.” เพื่อให้นายจ้างและลูกจ้างมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านยาเสพติด รวมถึงให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการรณรงค์ ป้องกัน เฝ้าระวังปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดเข้าสู่สถานประกอบกิจการ อันเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันและพัฒนางานป้องกันปัญหายาเสพติด ให้มีความมั่นคงยั่งยืน และยกระดับเป็นมาตรฐานสู่สากล รวมถึงเป็นการสร้างความปลอดภัย ในการทำงานด้วย สำหรับ การดำเนินงานที่ผ่านมา จังหวัดลำพูนมีสถานประกอบกิจการ เข้าร่วมโครงการโรงงาน สีขาว จำนวน 110 แห่ง ได้รับการรับรองเป็นโรงงานสีขาว จำนวน 93 แห่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น