มช.ลงนามร่วม ปตท. ตั้งสถานีบริการน้ำมัน

b2-w6h4มช. ลงนามร่วม ปตท. จัดตั้งสถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาสวัสดิการ มช. เพื่อจัดการระบบสิ่งแวดล้อมและกายภาพภายใน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์ใช้สอยอย่างเต็มที่ และง่ายต่อการบริหารจัดการพื้นที่ในมหาวิทยาลัย

เมื่อเร็วๆ นี้ มช.จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการจัดตั้งสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง (แห่งใหม่) และร้านค้าสวัสดิการ สาขาสวัสดิการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระหว่างบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) กับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ณ ห้องประชุมพระยาศรีวิสารวาจา สำนักงานมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมี ศาสตราจารย์คลินิก นพ.นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ คุณอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีนโยบายด้านการจัดการระบบสิ่งแวดล้อมและกายภาพภายใน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์ใช้สอยอย่างเต็มที่ และง่ายต่อการบริหารจัดการพื้นที่ในมหาวิทยาลัย เนื่องจากบริเวณที่ตั้งของสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงและร้านค้าสวัสดิการปัจจุบัน ตั้งอยู่บริเวณประตูเข้า – ออก ซึ่งคับแคบ และมีความคับคั่งของยวดยานพาหนะที่มีปริมาณเพิ่มขึ้น ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของระบบการจราจรทั้งของมหาวิทยาลัย และการจราจรของเมืองเชียงใหม่เรื่อยมา

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัย ได้มอบหมายให้สำนักงานบริหารและจัดการทรัพย์สิน ประสานหารือกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อหาแนวทางย้ายสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงและร้านค้าสวัสดิการ เพื่อมหาวิทยาลัยจะได้ปรับปรุงพื้นที่ขยายแนวถนนและประตูเข้า-ออก ให้ระบบการจราจรเคลื่อนตัว ได้อย่างสะดวก โดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ยินดีย้ายสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงและร้านค้าสวัสดิการ จากที่ตั้งในปัจจุบัน ไปยังบริเวณที่จอดรถของโรงพยาบาลสัตว์เล็ก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และให้เป็นไปตามเงื่อนไขของกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง และเป็นไปตามข้อตกลงให้บริการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง และร้านค้าสวัสดิการ ให้กับข้าราชการ พนักงาน นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

โดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จะเป็นผู้ดำเนินการออกแบบสถานีบริการน้ำมันแห่งใหม่ ให้เหมาะสม สวยงาม คำนึงถึงความปลอดภัยของสถานที่และผู้รับบริการ พร้อมทั้งสนับสนุนการก่อสร้างประตูทาง เข้า–ออก ของถนนเชียงราย โดยรักษาแนวคันดินด้านหลังโรงพยาบาลสัตว์เล็กไว้เช่นเดิม และปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณดังกล่าวให้สวยงาม ตามนโยบายด้านการจัดการระบบสิ่งแวดล้อมและกายภาพของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้เป็นมหาวิทยาลัยสีเขียวและสะอาด ภายใต้คำว่า “GREEN AND CLEAN CAMPUS” อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น