ทีโอทีหนุนเยาวชน เพิ่มทักษะใช้คอมพ์

b3-w9h7-6
บริษัท ทีโอที จำกัด ส่งเสริมให้เยาวชน จังหวัดลำพูน มีทักษะ การใช้คอมพิวเตอร์ โดยจัดอบรมการใช้สื่อดิจิทัล เพื่อให้นักเรียน นำไป ใช้ประโยชน์ในการ ผยแพร่ผลงานของนักเรียน และผลิตภัณฑ์ในชุมชนให้เป็นที่รู้จัก ผ่านระบบสื่อสังคมออนไลน์

บริษัท ทีโอที จำกัด มหาชน จัดโครงการ TYC เด็กไทยมีดี ใช้ไอที เพื่อ พัฒนาวิสาหกิจชุมชน โดยมี นายอนันตพล บุญชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน เปิดโครงการ จากนั้น มีการลงนาม ข้อตกลง ความร่วมมือ การดำเนินโครงการ ในพื้นที่ ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน ระหว่าง นายขยัน วิพรหมชัย นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ และ ผู้บริหาร บริษัท ทีโอที จำกัด มหาชน โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , คณะ ครูนักเรียน โรงเรียน อุโมงค์วิทยาคม ร่วม เป็น สักขีพยาน
นางพิมพ์วิมล วงษ์สุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักบริหารการตลาด บมจ. ทีโอที กล่าวว่า โครงการ TYC เป็นการจัดกิจกรรม เพื่อ สังคม ตามนโยบาย ของบริษัท ซึ่ง จัดมาตั้งแต่ ต้นปี 2559 เพื่อ สนับสนุน แนวทางการดำเนินงาน นโยบายทางการค้า ในระบบเศรษฐกิจ ดิจิทัล ของรัฐบาล ในการขับเคลื่อน สู่ประเทศไทย 4.0 ซึ่งการจัดโครงการในครั้งนี้ เป็นการสนับสนุน การนำเสนอผลิตภัณฑ์ เด่น ที่มีชื่อเสียงของชุมชนในเขต ตำบลอุโมงค์ ให้เป็นที่รู้จัก โดย ส่งเสริม ให้เยาวชนในพื้นที่ มีความรู้ ทักษะ การใช้คอมพิวเตอร์ ในการนำเสนอ ผลิตภัณฑ์ แหล่งท่องเที่ยว ภายในชุมชน ผ่านสื่อ สังคมออนไลน์ ซึ่ง บริษัท ได้จัดเจ้าหน้าที่มาอบรม การใช้อินเทอร์เน็ต , การเรียนรู้การถ่ายภาพนิ่ง ถ่ายภาพเคลื่อนไหว , การตกแต่งภาพด้วย คอมพิวเตอร์ , และ การนำเสนอสื่อ ผ่านหน้าเว็บไซด์ ซึ่ง ในพื้นที่ตำบลอุโมงค์ มี แหล่งท่องเที่ยว ทางวัฒนธรรม , ศูนย์เรียนรู้การเกษตรตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง , และ ยังมีผลิตภัณฑ์ ไส้อั่ว , ผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มจาก ลำไย ซึ่งเป็น อาหารที่มีชื่อเสียง ของตำบลอุโมงค์ สำหรับ นักเรียนที่ ผ่านการ อบรมจะ นำเสนอ ผลิตภัณฑ์ ดังกล่าว ผ่าน สื่อสังคม ออนไลน์ Facebook และ เว็บไซด์ อื่น ๆ เพื่อให้ ตำบลอุโมงค์ เป็นที่รู้จัก ในกลุ่ม นักท่องเที่ยว เพิ่มมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น