ลำพูนสืบชะตา-มุทิตาจิต ครูเกษียณอายุราชการ

4-95
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีสืบชะตา และแสดงมุทิตาจิตแก่ ครู , บุคลากรทางการศึกษา และลูกจ้าง ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูนเขต 1 ที่เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2559
เมื่อวันที่ผ่านมา ที่วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูนเขต 1 (สพป.ลำพูน เขต 1) จัดพิธีทำบุญสืบชะตาให้แก่บุคลากรทางการศึกษา และลูกจ้างในสังกัดที่เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2559 โดยมี พระเทพรัตนนายก เจ้าคณะจังหวัดลำพูน เป็นประธานสงฆ์ มีนายณรงค์ อ่อนสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และกล่าวแสดงมุทิตาจิตแก่ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษาและลูกจ้างประจำที่เกษียณอายุราชการ จำนวน 105 คน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูนเขต 1 ได้จัดพิธี ในครั้งนี้ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจแก่ ข้าราชการครูและบุคลากรทาง การศึกษาในสังกัดที่เกษียณอายุราชการ โดยได้จัดพิธีสืบชะตาตามประเพณีล้านนา พิธีถวาย จตุปัจจัย เครื่องไทยทาน แด่พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป โอกาสนี้ เจ้าคณะจังหวัดลำพูน และผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้มอบพระรอด ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดลำพูนให้แก่ผู้ที่เกษียณอายุราชการ ให้เป็นเครื่องยึดเหนียวจิตใจ ในการดำเนินชีวิตหลังจากเกษียณอายุราชการด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น