ฮือฮา พ่อค้าปาท่องโก๋สร้างสีสัน ปั้นแป้งเป็นรูปการ์ตูนสารพัดสัตว์ เอาใจเด็กๆ

2

วันที่ 3 ต.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณภายในซอยศาลเจ้าปุงเถ่ากง ตลาดต้นลำไย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีปาท่องโก๋เจ้าเก่าที่ขายมาหลายสิบปี ชื่อว่าร้านปาท่องโก๋โกเหน่ง นอกจากรสชาติที่อร่อยขึ้นชื่อว่าเป็นที่สุดเจ้าหนึ่งของเชียงใหม่ ที่มีปาท่องโก๋ที่กรอบ หอมมันส์แล้ว ยังมีน้ำเต้าหู้เข้มข้นหอมหวาน แถมด้วยซาลาเปาทอด ไข่ลวกยามเช้า เปิดขายตั้งแต่เช้ามืดไปจนช่วงสายๆ ประมาณ 10.00 น. เรียกได้ว่าร้านนี้ชื่อดังสุดๆจนบางช่วงต้องเข้าคิวรอซื้อกันเลยทีเดียว

1

นอกจากปางท่องโก๋แบบธรรมดาแล้ว ที่ร้านนี้ยังเอาใจเด็กๆ และสร้างความฮือฮาในช่วงของแต่ละเทศกาลด้วย อย่างปาท่องโก๋รูปสัตว์ชนิดต่างๆ เอาใจเด็กๆ จนเป็นที่ถูกใจเรียกรอยยิ้มในยามเช้าแล้ว ยังโด่งดังไปยังต่างแดนมีรายการทีวีมาถ่ายภาพไปเผยแพร่โดยเฉพาะประเทศจีน ล่าสุดโกเหน่งจับกระแสโปเกม่อน จากเกมส์โปเกม่อนโก จับเอาเจ้าโปเกม่อน มาลงกะทะทอดเป็นปาท่องโก๋ปิก้าจู ตัวการ์ตูนตัวหลักของโปเกม่อน สนนราคาก็อยู่ที่ตัวละ 15-30 บาทตามแต่ความยากง่าย ที่สำคัญคือเน้นให้อร่อยกินได้รสชาดคงเดิม แต่ใครไปสั่งซี้อก็ต้องรอนิดหนึ่ง หากลูกค้าเยอะก็คงทำยากที่ต้องมาตกแต่งเป็นปาท่องโก๋ปิก้าจูให้

3

โกเหน่ง หรือคุณสัมฤทธิ์ มหาพราหมณ์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านบอกว่าเปิดขายมานานกว่า 30 ปีแล้ว ต่อมาได้ทดลองเอาแป้งปาท่องโก๋มาปั้นเป็นรูปสัตว์เหมือนบ้างไม่เหมือนบ้าง นำมาทอดสุกบ้างไม่สุกบ้าง เนื่องจากช่วงที่แป้งหนาก็จะสุกยากหน่อย ก็ได้ปรับปรุงมาเรื่อยๆ ก็เกิดความสวยงาม และน่ากิน จึงได้เริ่มทดลองทำขายเอาใจเด็กๆ เพื่อให้เด็กยอมกินอาหารเช้ากันก่อนไปโรงเรียน และในช่วงเทศกาลหรือช่วงกระแสข่าวอะไรมาแรงก็จะทำเมนูนั้นพิเศษอย่างช่วงลอยกระทงก็จะทำรูปกระทง ช่วงไหนแพนด้าดังก็เคยทำรูปหมีแพนด้ามาแล้ว รูปตัวการ์ตูนดังอย่างแองกรีเบิร์ดก็เคยลองทำมาแล้ว มาคราวนี้เลยลองทำเป็นรูปปิก้าจู ออกมาหน้าตาเหมือนและด้วยสีของปาท่องโก๋ ออกเหลืองทองเลนทำให้เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ และคอเกมส์โปเกม่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น