นายกฯเหลิม ขอบคุณสื่อ – สังคม

s__2531390
เรียน สื่อมวลชนและชาวเชียงใหม่ที่เคาระ
จากกรณีที่กระผมได้ไปสำรวจชีวิตและความเป็นอยู่ของราษฎร์ ในพื้นที่รับผิดชอบและพบว่าครอบครัวของนายบุญศรี เขื่อนแก้ว อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 160 บ้านประทุมนิเวศน์ หมู่ 12 ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด เชียงใหม่
มีสภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่น่าสงสารเนื่องจากคนในครอบครัว 4 ชีวิต ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มารดาตาบอดทั้ง 2 ข้าง ภรรยามีโรคประจำตัว เช่นกันกับหลานสาวอีก 2 คน ต้องออกจากโรงเรียนกลางคัน นายบุญศรีต้องแบกภาระเพียงคนเดียว โดยไปหาเศษของเก่านำไปขายเพื่อนำเงินมาซื้ออาหารเลี้ยงดูคนในครอบครัว บางวันต้องอดได้กินอาหารเพียงมื้อเดียว สภาพบ้านพักที่อาศัยไม่มีห้องส้วม ต้องใช้บริเวณป่าเป็นที่ถ่ายทุกข์
จากเหตุการณ์ข่าวนี้ สื่อมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำเสนอไปสู่สังคมฯ มีผล หน่วยงานราชการและชาวเชียงใหม่ได้เมตตานำเงินและสิ่งของเครื่องใช้มามอบให้กับครอบครัวนี้อย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าฯ เชียงใหม่พร้อมคณะเหล่ากาชาดฯ ได้เดินทางมาให้ความช่วยเหลือด้วยตัวเอง และสั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
โดยมีชาวเชียงใหม่ที่ทราบข่าวได้ส่งเงินมาบริจาคช่วยเหลือมอบให้กับครอบครัวนี้โดยผ่านทางธนาคารออมสิน สาขาดอยสะเก็ด เป็นชื่อของนายบุญศรี มียอดเงิน ขณะนี้ จำนวนแสนกว่าบาท
กระผมขอกราบขอบคุณทุกท่านที่ได้เมตตาให้ความช่วยเหลือโดยเฉพาะสื่อมวลชนของจังหวัดเชียงใหม่ ทุกท่านที่ได้นำเสนอข่าวนี้ และมีผลได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดีโดยมียอดเงินบริจาคขณะนี้มีจำนวนกว่า “หนึ่งแสนบาท” โดยทางกระผมและเจ้าหน้าที่เทศบาลจะคอยดูแลให้คำแนะนำในการใช้จ่ายเงินดังกล่าวอย่างประหยัด และมีประโยชน์ในการดำเนินชีวิตตามจิตเมตตาของผู้บริจาค

ขอแสดงความนับถือ
นายเฉลิม สารแปง
นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย

ร่วมแสดงความคิดเห็น