ปาท่องโก๋”โปเกม่อน” เด็กๆชอบคิวซื้อแน่น

3-1

ฮือฮา พ่อค้าปาท่องโก๋ โกเหน่ง เจ้าเก่าย่านตลาดต้นลำไย ที่เคยสร้างสีสันจากปาท่องโกรูปสัตว์ในตำนานอย่างมังกรหรือสารพัดสัตว์เอาใจเด็กๆ ล่าสุดผุดคอลเลคชั่นใหม่ปาท่องโก๋โปเกม่อนเอาใจคอเกมส์โปเกม่อนโก ให้รอยยิ้มเด็กๆ คนแห่ต่อคิวซื้อยาวเหยียด

วันที่ 3 ต.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณภายในซอยศาลเจ้าปุงเถ่ากง ตลาดต้นลำไย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีปาท่องโก๋เจ้าเก่าที่ขายมาหลายสิบปี ชื่อว่าร้านปาท่องโก๋โกเหน่ง นอกจากรสชาติที่อร่อยขึ้นชื่อว่าเป็นที่สุดเจ้าหนึ่งของเชียงใหม่ ที่มีปาท่องโก๋ที่กรอบนอกนุ่มใน หอมมันส์ลงตัว น้ำเต้าหู้เข้มข้นหอมหวานแถมด้วยซาลาเปาทอดไข่ลวกยามเช้าจะเปิดขายตั้งแต่เช้ามืดไปจนช่วงสายๆ ประมาณ 10 โมงก็จะหมดเวลาทำการ เรียกได้ว่าร้านนี้ชื่อดังสุดจนบางช่วงต้องเค้าคิวซื้อในตอนเช้ากันเลยทีเดียว
นอกจากปางท่องโก๋แบบธรรมดาแล้วทีร้านนี้ยังเอาใจเด็กๆ และสร้างความฮือฮาในช่วงของแต่ทะเทศกาลมาด้วย อย่างปาท่องโก๋รูปสัตว์ชนิดต่างๆ เอาใจเด็กๆ จนเป็นที่ถูกใจเรียกรอยนิ้มให้เด็กๆในยามเช้าและยังโด่งดังไปยังต่างแดนมีหลายราบยการทีวีมาถ่ายภาพไปเผยแพร่โดยเฉพาะจากประเทศจีน ล่าสุดโกเหน่งจับกระแสโปเกม่อน จากเกมส์โปเกม่อนโก จับเอาเจ้าโปเกม่อน มาลงกระทะทอดเป็นปาท่องโก๋ปิกัสจู ตัวการ์ตูนตัวหลักของโปเกม่อน สนนราคาก็อยู่ที่ตัวละ 15-30 บาทตามแต่ความยากง่ายที่สำคัญคือเน้นให้อร่อยกินได้รสชาดคงเดิม แต่ใครไปสั่งก็ต้องรอนิดนึงหากลูกค้าเยอะก็คงทำบากที่ต้องมาตกแต่งเป็นปาท่องโก๋ปิก้าจูให้
โดยโกเหน่ง หรือคุณสัมฤทธิ์ มหาพราหมณ์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านบอกว่าเปิดขายมานานกว่า 30 ปีแล้ว ตั้งแต่ยังไม่มีลูก แต่ครั้งวันนึงพอมีลูกชายได้พาลูกไปเที่ยวสวนสัตว์กลับมา วันรุ่งขึ้นลูกชายก็ถามหาสัตว์อีก ตนเองก็ต้องมาขายปาท่องโก๋ทุกช้ากับลูกชายจึงได้ทดลงเอาแป้งปาท่องโก๋มาตัดๆ ปั้นๆ เป็นรูปจรเข้ ทดลองนำมาทอดช่วงแรกก็เหมือนบ้างไม่เหมือนบ้าง สุกบ้างไม่สุกบ้างเนื่องจากช่วงที่แป้งหนาก็จะสุกยากหน่อยปรับปรุงมาเรื่อยๆ ก็เกิดความสวยงาม และน่ากิน จึงได้เริ่มทดลองทำชขายเอาใจเด็กๆ เพื่อให้หลอกล่อลูกหลานได้ยอมกินอาหารเช้ากันก่อนไปโรงเรียน จนกระทั่งเริ่มขายมาเรื่อยๆ ช่วเทศกาลหรือช่วงกระแสข่าวอะไรมาแรงก็จะทำเมนูนั้นพิเศษอย่างช่วงลอยกระทงก็จะทำรูปกระทบ ช่วงไหนแพนด้าดังก็เคยทำรูปหมีแพนด้ามาแล้ว รูปตัวการ์ตูนดังอย่างแองกรีเบิร์ดก็เคยลองทำมาแล้วมาคราวนี้เลยลองทำเป็นรูปปิก้าจูออกมาหน้าตาเหมือนและด้วยสีของปาท่องโก๋ออกเหลืองทองเลนทำให้เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ และคอเกมส์โปเกม่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น