สุดมักง่ายแอบทิ้งขยะ หลังวิทยาลัยการอาชีพจอมทอง

สุดมักง่ายแอบทิ้งขยะ หลังวิทยาลัยการอาชีพจอมทอง
เมื่อวันที่ 4 ต.ค.มีชาวบ้านแจ้งพบพฤติกรรมสุดมักง่าย ที่มีชาวบ้านและผู้ประกอบการแอบทิ้งขยะ ข้างวิทยาลัยอาชีพจอมทอง กว่า 10 จุดส่งกลิ่นเหม็นหึ่งแมลงวันตอม จากการสังเกตมีทั้งเศษผัก เศษอาหาร และเศษวัสดุก่อสร้าง สร้างความเดือดรอนให้กับชาวบ้าน และนักเรียนที่อาศัยอยู่ใกล้กับบริเวนดังกล่าว ถึงแม้ก่อนหน้านี้มีการจับกุมคนที่นำเอาขยะมาทิ้ง และถูกปรับโดยคณะกรรมการหมู่บ้านมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังมีการนำขยะมาทิ้งบริเวณดังกล่าวอยู่
s_5005686181544 s_5005686209998 s_5005686254918 s_5005686383835
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณถนนข้างวิทยาลัยการอาชีพจอมทอง ซึ่งเป็นทางเข้าวัดพระธาตุดอยพระเจ้า หมู่บ้านพรสวรรค์ ม.15 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับชาวบ้านรายหนึ่งที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาขยะที่มีคนแอบนำมาทิ้งข้างทางถนนสายดังกล่าว มาเป็นเวลานานับ 10 ปี สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและนักศึกษาในวิทยาลัยการอาชีพ อ.จอมทอง เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นขยะและแมลงวันที่มาตอมขยะ ซึ่งอยู่ห่างจากชุมชน วิทยาลัยการอาชีพจอมทอง และค่ายลูกเสือแห่งชาติ ไม่กี่ร้อยเมตร โดยจากการสังเกตพบว่ากองขยะในเส้นทางดังกล่าว เป็นจุดๆตั้งแต่ทางเข้าไปตามถนนใกล้เคียง กับบ่อขยะรวมทั้งหมดประมาณ 10 จุด โดยขยะที่พบส่วนใหญ่จะเป็นเศษผัก เศษอาหาร รวมถึงขยะทั่วไปและเศษวัสดุก่อสร้าง คาดว่าจะเป็นขยะจากต่างพื้นที่ ที่ผู้ประกอบการรับจ้างกำจัดขยะ พ่อค้าเกษตรกรผู้ปลูกผัก
ตลอดจนผู้ประกออบการรับเหมาก่อสร้างสวมรอยมาทิ้งบริเวณดังกล่าว เนื่องจากบริเวณใกล้กันมีบ่อขยะของเทศบาล ต.จอมทอง และ อบต.ข่วงเปา รวมทั้งหมด 2 บ่อแต่จะเปิด ปิดเป็นเวลาและมีคนเก็บขยะในบ่อเฝ้าตลอด ทำให้มีการสวมรอยนำขยะมาทิ้งใกล้บริเวณดังกล่าวช่วงกลางคืนประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นป่าละเมาะ และมีทางเข้าออกหลายด้านทำให้สะดวกต่อการแอบนำขยะมาทิ้งและยากลำบากต่อการเฝ้าจับตาของเจ้าหน้าที่ โดยก่อนหน้านี้มีการจับกุมคนที่นำเอาขยะมาทิ้งและถูกปรับโดยคณะกรรมการหมู่บ้านพรสวรรค์ มาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังมีการนำขยะมาทิ้งบริเวณดังกล่าวอยู่ตลอด
วิชัย ทาเปรียว รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น