ประชาชน ข้าราชการ ต้อนรับพ่อเมืองลำพูนคนใหม่

b24หัวหน้าส่วนราชการต่างๆของจังหวัดลำพูน ร่วมแสดงความยินดีและให้การต้อนรับ นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน คนใหม่ โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญ ของ จังหวัดลำพูน และ จะปฏิบัติหน้าที่ ณ ศาลากลางจังหวัดลำพูน ในวันที่ 3 ตุลาคม นี้

นายวีระชัย ภู่เพียงใจ อดีตรองผู้ว่าผู้ว่าราชการจังหวัด อุตรดิตถ์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ มาดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เดินทางมายัง จังหวัดลำพูน แล้ว โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ไป สักการะครูบาศรีวิชัย องค์ใหญ่ ที่วัดดอยติ , สักการะ พระบรมธาตุหริภุญชัย ซึ่งเป็นพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมือง ของ จังหวัดลำพูน และ ไป ถวายเครื่องสักการะ ที่ อนุสาวรีย์ พระนางจามเทวี ปฐมกษัตรี แห่ง นครหริภุญชัย

หลังจากนั้น ที่ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน น.ส.ปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ก็ ได้นำ หัวหน้าส่วนราชการ , นายอำเภอ , กำนันผู้ใหญ่บ้าน , ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น , องค์กร ภาคเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดลำพูน ให้การต้อนรับ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และ นายกเหล่ากาชาด พร้อมทั้ง มอบช่อดอกไม้เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสที่มา รับตำแหน่ง และ ปฏิบัติราชการ ที่จังหวัดลำพูน หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และ นายกเหล่ากาชาด จังหวัดลำพูน ได้ กล่าวแนะนำตัวและปราศรัย ขอบคุณ ต่อผู้ที่มาร่วมต้อนรับ โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน คนใหม่ พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถ ตาม นโยบายรัฐบาล โดยยึดหลัก ธรรมภิบาล และ หลักประชารัฐ

b23b25สำหรับประวัติของ นายวีระชัย ภู่เพียงใจ นั้น ได้จบการศึกษา ในระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตร์บัณฑิต (รัฐศาสตร์) เกียรตินิยม อันดับ 2 จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง , ปริญญาตรี จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัย สุโขทัยธรรมาธิราช , ปริญาโท รัฐศาสตร์ มหาบัณฑิต ( การเมืองการปกครอง ) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผ่านการอบรมหลักสูตรนายอำเภอรุ่นที่ 33 , หลักสูตรนักปกครองระดับสูง รุ่นที่ 36 , เคยได้รับรางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น ปี 2540

เคยดำรงตำแหน่ง นายอำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน , นายอำเภอโกรกพระ นายอำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ , นายอำเภอด่านลานหอย นายอำเภอศรีสัชนาลัย นายอำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย , นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ , ปลัดจังหวัดสุโขทัย , ปลัดจังหวัดอุตรดิตถ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ , และ ได้รับการแต่งตั้งให้ ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ตามมติ คณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2559

b26

ร่วมแสดงความคิดเห็น