เร่งจัดระเบียบ แรงงานเชียงใหม่

b5-w9h7-5จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่แจงผลการจัดระเบียบแรงงาน ณ ถนนอัษฎาธร และศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เผยแต่ละวันจะมีนายจ้างและคนหางานทั้งรายเก่า/รายใหม่ มาคัดเลือกคนงาน และมีแรงงานมาหางานและรอนายจ้างคัดเลือกไปทำงานทุกวัน ชี้สามารถสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยในชุมชน และป้องกันปัญหาที่อาจนำไปสู่กระบวนการหลอกลวงได้

โดย นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะคณะทำงานและเลขานุการชุดควบคุมพื้นที่การจัดระเบียบแรงงานจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยผลการจัดระเบียบแรงงาน ณ ถนนอัษฎาธร และศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ได้ดำเนินการจัดระเบียบแรงงานที่ยืนขายแรงงานบริเวณถนนอัษฎาธร ให้มีการจัดการที่เป็นระเบียบเรียบร้อย ก่อนจะมีการย้ายสถานที่ให้นายจ้างและคนหางานมารองานและรับสมัครงาน โดยจัดตั้งเป็นจุดจัดระเบียบแรงงาน บริเวณด้านหลังอาคารศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2558 – 20 กันยายน 2559 มีนายจ้างมารับสมัครและคัดเลือกคนงาน จำนวน 2,124 ครั้ง คนหางานได้งานทำ จำนวน 6,692 ครั้ง สร้างรายได้รวมแล้วกว่า 2.7 ล้านบาท (เฉลี่ย 300 – 500 บาท/คน/วัน) ซึ่งแต่ละวันจะมีนายจ้างและคนหางานทั้งรายเก่า/รายใหม่ มาคัดเลือกคนงาน และมีแรงงานมาหางานและรอนายจ้างคัดเลือกไปทำงานทุกวัน

จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดใหญ่ ที่มักจะมีการเคลื่อนย้ายแรงงานจากพื้นที่ต่างๆ ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด มาหางานทำหลังฤดูกาลเก็บเกี่ยวและว่างเว้นจากการประกอบอาชีพหลัก เช่น ทำไร่ ทำนา ทำสวน มารับจ้างรายวันในเขตเมือง ซึ่งส่วนมากเป็นงานก่อสร้าง งานแบกหาม งานสวน หรืองานทำความสะอาด เพื่อให้มีงานทำ มีรายได้อย่างต่อเนื่อง การจัดสถานที่เพื่อให้นายจ้างและคนหางานได้พบปะกัน จึงเป็นการช่วยให้คนหางานได้มีงานทำ นายจ้างได้คนหางานตามความต้องการ สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยในชุมชน และป้องกันปัญหาที่อาจนำไปสู่กระบวนการหลอกลวงได้

สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้นายจ้างหรือบุคคลที่ต้องการจ้างแรงงานรายวัน และแรงงานที่ต้องการรับจ้างทำงานรายวัน/งานเหมา ไปใช้บริการจุดจัดระเบียบแรงงานบริเวณด้านหลังอาคารศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ระหว่างเวลา 06.30-12.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 0-5311-2744-6 นางเยาวภา กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น