เสน่ห์เครื่องราง…”เครือเขาหลง”

img_0625

“เครือเขาหลง” คือ “เถาวัลย์”ชนิดหนึ่งที่มักพบเจออยู่ในป่าลึก เชื่อกันว่ามีเทวดารักษา ผู้มีวิชาอาคมเท่านั้นจึงสามารถไปขอตัดเอามาใช้ประกอบในพิธีการสร้างพระเครื่องและเครื่องของขลังในทางเมตตามหาเสน่ห์ได้ เชื่อกันว่าสาเหตุที่ได้ชื่ออย่างนี้ก็เพราะหากคนหรือสัตว์เผลอไปเดินข้ามเข้าก็จะหลงป่า แม้กระทั่งนกที่บินผ่านต้นก็จะหลงอยู่ที่ต้นไปไหนไม่ได้ และตกลงมาตาย ตรงใต้ต้นเครือเขาหลงนี้จึงเต็มไปด้วยซากสัตว์ เครือเขาหลงเป็นการม้วนตัวของเครือไม้ที่ม้วนเองตามธรรมชาติ ม้วนเป็นบ่วงที่เรียกว่า บ่วงนาคบาศ เป็นของอาถรรพ์ ของทนสิทธิ์ ที่หาได้ไม่ง่ายนัก

บางท่านก็เคยกล่าวไว้ว่า “เครือเถาหลง” จะมีอยู่ตรงบริเวณหน้าทางเข้าเมืองลับแล เพื่อป้องกันและทำให้ผู้ที่มีเจตนาไม่ดีต้องหลงทาง ว่านนี้จัดอยู่ในประเภท ว่านเสน่ห์ เมตตามหานิยม บ้านเรือนที่อยู่อาศัยหรือร้านค้าใดหากนำมาปลูกไว้ก็จะเป็นศิริมงคลอย่างยิ่ง นิยมกันมาแต่โบราณ ผู้มีว่านนี้อยู่ในครอบครองจะทำให้มีเสน่ห์เมตตามักใช้ราก ต้นและใบของว่านในการประกอบพิธีสร้างพระผง พระเครื่องหรือเครื่องรางในด้านเสน่ห์เมตตา ในจำนวนผงต่าง ๆ ที่นำมาผสมอยู่จะต้องมีผงของว่านสาวหลงนี้ด้วยเสมอขาดไม่ได้ นอกจากนั้นหากใครมีรากของว่านนี้พกพาติดตัวจะเดินทางไปแห่งหนใด ผู้ที่ได้กลิ่นว่านถึงกับต้องงงงวย หลงใหล ยิ่งนำรากของว่านมาฝนกับน้ำมันจันทน์ น้ำมันเเก้ว หรือ ผสมกับขี้ผึ้งทาปากด้วยแล้วจะเป็นสุดยอดของเสน่ห์เมตตาอย่างยิ่งอีกด้วย

สำหรับคาถาที่ใช้เสกกำกับเวลาต้องการนำออกมาใช้ให้ตั้งนะโม 3 จบจากนั้นว่าคาถา….

“โอม หลง หลง มหาหลง สารพัดที่จะหลง
หลงทั้งต้น หลงทั้งกิ่ง หลงทั้งก้าน หลงทั้งราก หลงทั้งใบ
คนเห็นน้ำตาตก นกเห็นน้ำตาไหล ไผผู้ใดเห็นหน้ากู อยู่มิได้ร้องไห้หากู
หลงทั้งหน้า หลงทั้งหลัง หลงทั้งซ้าย หลงทั้งขวา หลงทั้งต่ำ หลงทั้งสูง
หลงทั้งกลางวัน หลงทั้งกลางคืน หลงทั้งยืน หลงทั้งนั่ง หลงทั้งนอน
สวาหะจับติด นะจับจิต โมจับใจ พุทจับไว้ ธาจดจำ ยะจำใส่จิต ติดไว้ใส่ใจ
อิศวรนารายณ์ พระพาย พระภูมิ พระพรหมเจ้าที่ ครูปู่อยู่ถ้ำ สิทธิให้หลง…ติด”

หรือใช้คาถาบูชา เครือเขาหลง เถาวัลย์หลง หรือ เครือสาวหลง อีกแบบว่า…

“โอมละลวยมหาละลวย ชายเห็นชายงวย หญิงเห็นหญิงหลง เห็นหน้ากูให้งวยงงจงใจรัก จะภะกะสะภะคินี กูจะคิดถึงสาวทั้งหลายก็มายินดี จงมาช่วยกูอยู่พร้อมหน้า ภะคินี กูจะคิดถึงสาวทั้งหลายก็มายินดี จงมาช่วยกูอยู่พร้อมหน้า ภะจะกะสะ ทั้งฝูงชนก็มาพะวักพะวงหลงรักใคร่ กูจะมารำลึกถึงเจ้าไท้ ก็มาลืมสวาทรัก จะภะกะสะ กูจะคิดถึงสาวแท้ ก็มาลืมทั้งแม่ทั้งพ่อ จะภะกะสะ พะวักภวังค์ให้จิตคุ้มครั่งตะลึงหลง จะภะกะสะโอม พระพายเจ้าเอ๋ย เจ้าจงมาชักนำ “

สัปดาห์หน้าอย่าลืมติดตามอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับเครื่องรางของขลังล้านนาล้ำค่าหายากจาก1-100เรื่องกันนะครับ

ตั้ม เชียงใหม่
ล้านนาแกลอรี่

ร่วมแสดงความคิดเห็น