ไฮสคูลดังญี่ปุ่นดูงาน ว.โปลิเทคนิคลานนา

3-108

6-86

เมื่อวันที่ผ่านมา วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ นำโดย อ.ศิรภพ เจริญกุศล รองผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการศึกษา อ.ธีระยุทธ บุญตัน ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการศึกษา และอ.สุภาวดี แก้วตาบุศย์ หัวหน้างานบุคลากร ของวิทยาลัยฯ ให้การต้อนรับ MR.TSUDA / KENJI (Chairman of board of Directors of Japanese Senior High School At “OKAYAMMA RYUKOKU High School) ผู้บริหารสถานศึกษาชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น และคณะ พร้อมมัคคุเทศก์ ของหจก.เชียงใหม่กู๊ดเดย์ ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมระบบจัดการเรียนการสอนวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ เพื่อนำแนวทางไปประยุกต์พัฒนาโรงเรียนให้เป็นต้นแบบของโรงเรียนที่ประเทศญี่ปุ่นในอนาคต และเพื่อร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และประสานความร่วมมือระหว่างสถาบัน
โอกาสนี้ อ.ศิรภพ เจริญกุศล รองผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการศึกษา ได้นำ MR.TSUDA / KENJI พร้อมคณะเข้าเยี่ยมชม ห้อง CCTV ของวิทยาลัย อาคารเรียนแผนกต่างๆ ของวิทยาลัยด้วย อาทิ ห้องเรียนอุตสาหกรรมยานยนต์ ห้องให้คำปรึกษานักศึกษา อาคารบัวผัน (อาคารห้องสมุด) และสวนธรรมภายในวิทยาลัย เป็นต้น

4-98อ.ศิรภพ กล่าวว่า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ เป็นสถานศึกษาด้านอาชีวศึกษาขนาดใหญ่ของภาคเหนือ ที่ผลิตนักศึกษาเข้าสู่ตลาดแรงงานทั้งด้านช่างอุตสาหกรรมและพาณิชยการโดยเน้นให้นักศึกษาคิดเป็นทำเป็น สร้างประสบการณ์ทั้งทางตรงและทางอ้อมให้นักศึกษา มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย นอกจากงานทางด้านวิชาการ ทักษะวิชาชีพแล้ว ที่เป็นจุดเน้นแล้ววิทยาลัยฯ โดยผู้บริหารยังได้ให้ความสำคัญกับการสร้างความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา และหน่วยงานต่างๆ ทั่งในระดับภูมิภาค ระดับประเทศ และระดับนานาชาติด้วย

5-91

ร่วมแสดงความคิดเห็น