มอบถุงยังชีพพระราชทาน จากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง ( ภาฯ ) ยามยาก

dsc_0056
dsc_0066นายอำเภอแม่ทา และ สมาชิกกิ่งกาชาด อำเภอแม่ทา เยี่ยมให้กำลังใจ ครอบครัว ผู้พิการที่ ต.ทาทุ่งหลวง อ.แม่ทา จ.ลำพูน โดย ได้มอบถุงยังชีพพระราชทาน จาก มูลนิธิ อาสาเพื่อนพึ่ง ( ภาฯ ) ยามยาก เพื่อ เป็นขวัญกำลังใจให้แก่ ครอบครัว ผู้พิการ

นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอแม่ทา พร้อมด้วย กิ่งกาชาดอำเภอแม่ทา ไป ที่บ้าน เหมืองลึก หมู่ 2 ต.ทาทุ่งหลวง อ.ท่า จ.ลำพูน เพื่อ เยี่ยมเยียน ครอบครัวของนาย อดุลย์ เจือกาศ จากว่าครอบครัวนายอดุลย์ เจือกาศ พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน ในบ้านเลขที่ 135/1 ม.2 ตำบลทาทุ่งหลวง ประกอบด้วย นายทวี เจือกาศ อายุ 69 ปี พิการทางหู (อยู่ระหว่างขอเอกสารรับรองความพิการ) , นางบุญเลี่ยม เจือกาศ อายุ 67 ปี (ผู้พิการทางจิต) , นายอดุลย์ เจือกาศ อายุ 48 ปี และ เด็กหญิงบวรรัตน์ เจือกาศ หรือ น้องชมพู่ อายุ 4 ปี ( ผู้พิการทางสติปัญญา )
โดย นายอำเภอแม่ทา และ สมาชิกกิ่งกาชาด อำเภอแม่ทา ได้ มอบถุงยังชีพพระราชทาน จาก มูลนิธิ อาสาเพื่อนพึ่ง ( ภาฯ ) ยามยาก สภากาชาดไทย และ มอบเงินช่วยเหลือ เพื่อ เป็นขวัญกำลังใจให้แก่ ครอบครัว ผู้พิการ
นายอดุลย์เป็นเสาหลักให้กับครอบครัวเพียงคนเดียว ประกอบกับมีภาระหนี้สินของครอบครัว และต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางพาน้องชมพู่ ลูกสาวที่พิการทางสติปัญญา ไปรักษาเป็นประจำ อีกทั้งน้องชมพู่ยังมีอาการลมชัก ต้องมีคนคอยดูแลตลอดเวลา

เบื้องต้น เทศบาลตำบลทาทุ่งหลวง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดลำพูน และบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดลำพูน ได้สอบถามเรื่องความเป็นอยู่ ภาระหนี้สิน อาการของน้องชมพู่ ที่ต้องได้รับการดูแลรักษา และการเรียนรู้ที่เหมาะสม เพื่อให้สามารถช่วยเหลือตัวเองในชีวิตประจำวันได้ นอกจากนั้นยังติดตามอาการซึมเศร้าของนางบุญเลี่ยมด้วย เพื่อจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไปdsc_0057

ร่วมแสดงความคิดเห็น